Skip to main content

Hội đồng quản trị của OpenAI đang đàm phán để Sam Altman trở lại vị trí CEO

19 Tháng Mười Một, 2023

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Hội đồng quản trị của OpenAI đang đàm phán với Sam Altman để cựu CEO này trở lại vị trí CEO như cũ.

Hội đồng quản trị OpenAI đang đàm phán để Sam Altman trở lại vị trí CEO
Hội đồng quản trị OpenAI đang đàm phán để Sam Altman trở lại vị trí CEO

Theo đó, Hội đồng quản trị của OpenAI đang thảo luận với Sam Altman để cựu CEO này trở lại với vị trí CEO. Nguồn tin cho biết Sam Altman, người vừa đột ngột bị hội đồng quản trị sa thải mà không có bất cứ thông báo nào trước, đang khá mâu thuẫn về việc quay trở lại và muốn có những thay đổi đáng kể về quản trị.

Altman tổ chức các cuộc đàm phán với công ty chỉ một ngày sau khi ông bị sa thải cho thấy OpenAI đang rơi vào tình trạng rơi tự do nếu không có ông. Vài giờ sau khi bị sa thải, Greg Brockman, chủ tịch và cựu chủ tịch hội đồng quản trị của OpenAI, cũng đã từ chức và cả hai cũng được cho là đang nói chuyện với các nhà đầu tư về việc thành lập một công ty khác.

Một loạt các nhà nghiên cứu cấp cao cũng đã từ chức cùng ngày và những người thân cận với OpenAI cho biết sẽ có nhiều sự ra đi hơn nữa.

Advertisement

Altman tỏ ra “không rõ ràng” về việc quay trở lại.

Nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI, Microsoft, cho biết trong một tuyên bố ngay sau khi Altman bị sa thải rằng công ty “vẫn cam kết” hợp tác với OpenAI.

Là gương mặt đại diện của OpenAI và là người có tiếng nói nổi bật nhất trong lĩnh vực AI, việc loại bỏ Altman khiến tương lai của OpenAI rơi vào tình trạng bất định vào thời điểm các đối thủ đang chạy đua để bắt kịp sự trỗi dậy chưa từng có của ChatGPT.

Người phát ngôn của OpenAI đã không trả lời yêu cầu bình luận về việc Altman đang thảo luận về việc quay trở lại với hội đồng quản trị. Người phát ngôn của Microsoft cũng từ chối bình luận.

Hội đồng quản trị hiện tại của OpenAI bao gồm nhà khoa học trưởng Ilya Sutskever, Giám đốc điều hành Quora Adam D’Angelo, cựu Giám đốc điều hành GeoSim Systems Tasha McCauley và Helen Toner, giám đốc chiến lược tại Trung tâm An ninh và Công nghệ mới nổi của Georgetown.

Advertisement

Không giống như các công ty truyền thống, hội đồng quản trị không có nhiệm vụ tối đa hóa giá trị của các cổ đông và không ai trong số này đang nắm giữ cổ phần trong OpenAI. Thay vào đó, sứ mệnh đã nêu của họ là đảm bảo tạo ra trí tuệ nhân tạo tổng quát hay còn gọi là AGI “có lợi một cách rộng rãi”.

Các nguồn tin cho biết đang có một cuộc tranh giành quyền lực giữa các bên nghiên cứu và sản phẩm trong OpenAI.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement