Skip to main content

Jack Dorsey rời bỏ vị trí CEO của Twitter

29 Tháng Mười Một, 2021

Ông Parag Agrawal, Giám đốc công nghệ (CTO) của mạng xã hội 400 triệu người dùng này sẽ thay thế Jack Dorsey trong cương vị mới.

Jack Dorsey rời bỏ vị trí CEO của Twitter
Former CEO Twitter Jack Dorsey

Jack Dorsey, người đồng sáng lập của mạng xã hội Twitter, vừa tuyên bố sẽ rời khỏi vị trí CEO và Ông Parag Agrawal, hiện là CTO sẽ trở thành người kế nhiệm.

Theo Dorsey:

“Tôi đã quyết định rời khỏi Twitter vì tôi tin rằng công ty đã sẵn sàng để tiếp tục phát triển từ những người sáng lập khác. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Parag trong cương vị mới.”

Advertisement

Quyết định từ chức của Dorsey được đưa ra sau gần hai năm gặp trục trặc với nhà đầu tư Elliott Management, khi công ty này muốn loại bỏ ông ra khỏi vị trí vì cho rằng ông bị phân tâm rất nhiều khi vừa đồng thời điều hành cả Twitter và Square, một công ty chuyên về thanh toán khác của ông.

Hội đồng quản trị của Twitter cho biết Ông Agrawal, người đang giữ chức giám đốc công nghệ của công ty từ năm 2017, sẽ là giám đốc điều hành mới. Ông Bret Taylor cũng sẽ trở thành chủ tịch mới của hội đồng quản trị.

CEO Twitter Parag Agrawal | Source: The Economic Times

Ông Taylor cho biết: “Jack Dorsey đã trở lại Twitter và giúp xoay chuyển công ty vào những thời điểm quan trọng nhất. Dorsey đã mang đến cho thế giới một thứ gì đó vô giá và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nó.”

Giá cổ phiếu của Twitter dưới thời Jack Dorsey

Về phía nhà đầu tư Elliott Management, công ty này hiện có 4% cổ phần tại Twitter và trước đó cũng từng đã bày tỏ lo ngại không chỉ về vai trò của Dorsey mà còn về cả phong cách lãnh đạo của ông.

Advertisement

Jack Dorsey đồng sáng lập Twitter vào năm 2006 và giữ chức vụ giám đốc điều hành cho đến năm 2008, khi thành viên hội đồng quản trị Ông Fred Wilson tuyên bố ông không còn đủ khả năng để lãnh đạo công ty.

Sau đó, Dorsey tiếp tục quay trở lại Twitter với tư cách là giám đốc điều hành vào năm 2015, sau khi người tiền nhiệm Dick Costolo từ chức.

Đối với Dorsey, sự trở lại Twitter của ông cũng giống như sự trở lại của Steve Jobs tại Apple vào năm 1997, với sứ mệnh là phải xoay chuyển công ty bằng một tầm nhìn mới nhằm mục tiêu đối phó với một thế giới truyền thông mạng xã hội ngày càng cạnh tranh.

Một cổ đông lớn tại Twitter cho biết Dorsey thực sự nỗ lực trong quá trình điều hành Twitter, nhưng khi tài sản ở Square của ông tăng vọt và ông cũng tính đến việc sẽ chuyển đến châu Phi, thì sự gắn bó của ông đã suy yếu đi rất nhiều.

Advertisement

Doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng 14% trong năm ngoái lên mức 2,99 tỷ USD, giảm khoảng 10% so với mức tăng 24% của năm trước. Dorsey hiện sở hữu 13% cổ phần tại Square và 2% cổ phần tại Twitter.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | Theo Financial Times

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement