Skip to main content

Linda Yaccarino: Chân dung CEO mới của Twitter

12 Tháng Năm, 2023

Theo thông tin mới đây từ tờ The Washington Post, Bà Linda Yaccarino sẽ là CEO mới của mạng xã hội Twitter, thay cho Elon Musk.

Linda Yaccarino: Chân dung CEO mới của Twitter
Linda Yaccarino: Chân dung CEO mới của Twitter

Theo đó, CEO hiện tại của mạng xã hội Twitter là Elon Musk đã bổ nhiệm bà Linda Yaccarino làm CEO mới của Twitter.

Bà Linda Yaccarino từng là Giám đốc kinh doanh mảng quảng cáo của NBCUniversal, một Tập đoàn truyền thông và giải trí lớn của Mỹ.

Theo thông tin từ tờ The Post, trước khi đi đến quyết định cuối cùng, cả Elon Musk và Linda Yaccarino đã nhiều lần đàm phán với nhau về việc bà sẽ trở thành CEO mới của Twitter.

Advertisement

Theo một số phân tích, sở dĩ Elon Musk chọn Linda Yaccarino là vì bà này là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, những năng lực của bà có thể vực dậy tình hình quảng cáo khá ảm đạm của Twitter trong thời gian gần đây.

Linda Yaccarino từng là chủ tịch phụ trách mảng quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu tại NBCUniversal, tại đây, bà giám sát hơn 2000 nhân viên với khoản doanh thu quảng cáo hơn 100 tỷ USD.

Hàng loạt tên tuổi lớn như Apple News, BuzzFeed, Snapchat, Twitter, và nhiều thương hiệu khác là đối tác chiến lược của NBCUniversal dưới thời của bà.

Năm 2018, Yaccarino làm việc trong Hội đồng về Dinh dưỡng và Thể hình Thể thao (Council on Sports Fitness and Nutrition) do Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm.

Advertisement

Với tư cách là chủ tịch Hội đồng quảng cáo, bà Yaccarino cũng từng hợp tác với Nhà Trắng của Tổng thống Biden vào năm 2021 cho một số chiến dịch khác nhau.

Tốt nghiệp Đại học Bang Pennsylvania, Linda Yaccarino bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành truyền thông với tư cách là thực tập sinh tại bộ phận lập kế hoạch truyền thông (Media Planning) của NBCUniversal.

Tính đến thời điểm hiện tại, Linda Yaccarino đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó gần 20 năm làm quảng cáo và marketing tại Turner, và hơn 10 năm kinh nghiệm bán quảng cáo tại NBC.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement