Skip to main content

Nhà lãnh đạo nên làm 03 điều này để tăng cường sức ảnh hưởng

22 Tháng Năm, 2021

Các nhà lãnh đạo có thể tạo niềm tin với những người mà họ lãnh đạo bằng cách phát triển bản thân với 03 công việc này.

Getty Images

Trong cuốn sách mới phát hành gần đây của mình, Transfluence: How to Lead With Transformative Influence in Today’s Climates of Change, CEO Walt Rakowich đã rút ra được một sự tương đồng thú vị giữa môi trường tạo ra thời tiết và môi trường tác động đến khả năng lãnh đạo.

Walt Rakowich, nhà lãnh đạo công ty bất động sản toàn cầu Prologis đã vượt qua sự thay đổi trong thời kỳ đại suy thoái này cho biết một môi trường độc hại đối với một nhà lãnh đạo được đánh dấu bởi sự sợ hãi và sự kiêu hãnh.

Tuy nhiên các nhà lãnh đạo có thể xây dựng một môi trường với khí hậu lành mạnh hơn, tạo niềm tin với những người mà họ lãnh đạo bằng cách phát triển bản thân trong 03 công việc dưới đây.

Advertisement

1. Hãy nhìn ra bên ngoài những ‘giông bão’.

Nếu chúng ta tập trung quá nhiều vào nỗi sợ hãi và sự kiêu hãnh đang tồn tại trong chúng ta, thì những giông bão đó sẽ cho phép chúng ảnh hưởng đến quyết định của chúng ta, và điều đó hiếm khi được kết thúc bằng một kết quả tốt đẹp.

Sự tập trung vào những yếu tố bên ngoài (hướng ngoại) cung cấp cho bạn bối cảnh, nhắc nhở bạn về mục đích của mình và cho phép bạn tự tin hỗ trợ những người mà bạn đang dẫn dắt.

Rakowich viết:

“Nếu chúng ta tập trung hướng nội vào niềm kiêu hãnh và nỗi sợ hãi của mình, thì các quyết định của chúng ta về sự phát triển, tăng tốc và đa dạng sẽ trở thành mục tiêu tự phục vụ.

Advertisement

Công nghệ đã trở thành công cụ mà chúng ta sử dụng để truy cập thông tin cho các mục đích riêng của mình.

Chúng ta coi tốc độ của sự thay đổi và sự ​​đa dạng trong các ý kiến là kẻ thù – những mối đe dọa đó ảnh hưởng đến vị trí quyền lực và con đường dẫn đến thành công của chúng ta.

Chúng ta trở nên bận tâm hơn với những gì chúng ta muốn và những thứ chúng ta nghĩ rằng chúng ta cần phải làm để tự bảo vệ chính mình.”

Bằng cách tập trung hướng ngoại hay những yếu tố bên ngoài, khả năng tiếp cận thông tin và các ý kiến ​​đa dạng, bạn có thể thúc đẩy sự hợp tác và những thay đổi có ý nghĩa.

Advertisement

Các phương tiện truyền thông mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng. Công nghệ không phải là một mối đe dọa, mà là một công cụ giúp mọi người hoàn thành tốt hơn công việc của họ và có cuộc sống viên mãn hơn.

2. Đề cao sự minh bạch.

Minh bạch là một yêu cầu thực tế không thể phủ nhận của thế giới kinh doanh hiện đại.

Và đó cũng là một phần của giải pháp để phát triển một môi trường mang lại sự tin tưởng.

Rakowich nói: “Việc áp dụng một cách tiếp cận tích cực đến tính minh bạch sẽ ngăn chúng ta khỏi những niềm kiêu hãnh và kìm nén nỗi sợ hãi.

Advertisement

Khi chúng ta cởi mở với người khác, nó mang lại sự cân bằng cho các ý kiến, kinh nghiệm và niềm tin cá nhân của chúng ta. Nó cho phép sự khách quan và quan điểm mới”.

Mô hình phát triển tính minh bạch này của Rakowich bắt đầu bằng cách sử dụng các công cụ phát triển và các quy trình khác để tạo ra sự tự nhận thức, khám phá các vấn đề khó khăn và thiết lập tư duy tự tin dựa trên những điều không chắc chắn để hướng dẫn các quyết định của bạn.

3. Xây dựng sức ảnh hưởng thông qua tính xác thực.

Rakowich đã phát triển cái mà ông gọi là 3H-Core cho các giá trị sống thông qua hành động.

Chữ H đại diện cho sự trung thực (H – Honesty), khiêm tốn (H – Humility) và trái tim (H- Heart). Sự khiêm tốn định hình cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận bản thân họ.

Advertisement

Trái tim định hình cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận người khác.

Và sự trung thực định hình cách các nhà lãnh đạo kết nối mình với những người khác.

Những hành động này vốn độc lập nhưng hoạt động đồng thời với nhau.

Rakowich nói: “Ba giá trị này là những gì tôi hy vọng mọi người nhìn thấy khi tôi mở rộng cửa sổ tâm hồn của mình, và tôi tin rằng chúng cung cấp sự ổn định cho một môi trường của bất kỳ nhà lãnh đạo thành công nào”.

Advertisement

Theo Rakowich, khi bạn nhìn ra bên ngoài những giông bão của bản thân, nắm lấy sự minh bạch và lãnh đạo bằng sự khiêm tốn, trung thực và cả trái tim, bạn sẽ phát triển một môi trường với khí hậu lành mạnh, từ đó giúp bạn có được niềm tin trong một thế giới đầy sự đa dạng, dễ tiếp cận và tăng trưởng nhanh chóng.

Và nếu không có sự tin tưởng của các nhân viên, các nhà lãnh đạo sẽ không bao giờ có thể tồn tại lâu trong những cơn giông bão.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement