Skip to main content

Nikesh Arora: Trở thành tỷ phú chỉ nhờ lương và các khoản thưởng cổ phiếu

9 Tháng Một, 2024

Năm 2012, ông Nikesh Arora từng trở thành nhân sự cấp C được trả lương cao nhất của Google sau khi nhận gói tiền thưởng trị giá khoảng 51 triệu USD. Trước khi rời ông lớn công nghệ này, Nikesh Arora thu về ít nhất 200 triệu USD giá trị cổ phiếu thưởng.

Nikesh Arora
Nikesh Arora: Trở thành tỷ phú chỉ nhờ lương và các khoản thưởng cổ phiếu

Năm 2014, ông đầu quân cho SoftBank Group của tỷ phú Masayoshi Son với kỳ vọng trở thành người kế nhiệm tiềm năng của nhà đầu tư huyền thoại. Trong năm đầu tiên, ông nhận gói thu nhập trị giá 135 triệu USD, trở thành lãnh đạo doanh nghiệp được trả lương cao nhất thế giới.

Dẫu vậy, vai trò gần đây nhất của Arora, với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty an ninh mạng Palo Alto Networks, mới đưa ông lên hàng tỷ phú.

Palo Alto Networks đã trao cho Nikesh Arora gói cổ phiếu và quyền chọn trị giá 125 triệu USD khi ông được thuê vào năm 2018.

Advertisement

Nhờ sự bùng nổ của phần mềm an ninh mạng sau một loạt các vụ tấn công rầm rộ gây gián đoạn hoạt động của nhiều doanh nghiệp, giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn gấp 4 lần kể từ đó – và cổ phần của Arora hiện trị giá 830 triệu USD.

Như vậy, cộng với những khoản tiền thưởng khổng lồ mà ông đã giành được trước đó trong sự nghiệp, giá trị tài sản ròng của Arora đạt 1,5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Điều này khiến ông trở thành một CEO công nghệ tỷ phú hiếm hoi không phải là người sáng lập.

Phần lớn cổ phần của Arora tại Palo Alto Networks liên quan đến hơn 3,4 triệu quyền chọn mà ông nhận được khi gia nhập công ty. Những quyền chọn này phụ thuộc vào việc đạt được mục tiêu giá cổ phiếu và nó đã được hoàn thành với mục tiêu cao nhất là tăng 300%.

Năm ngoái, Nikesh Arora đã bán số cổ phiếu trị giá gần 300 triệu USD sau khi thực hiện một số quyền chọn.

Advertisement

Gói tiền lương năm 2023 của Arora tại Palo Alto, gồm 750.000 cổ phiếu thưởng sau khi đạt được KPI, hiện có giá trị hơn 220 triệu USD. Phía Palo Alto cho rằng gói thưởng này là hợp lý bởi thành tích của ông Arora trong 5 năm làm việc tại công ty.

“Hội đồng quản trị xác định rằng cần phải có một khoản thưởng cổ phần có ý nghĩa đủ để giữ chân ông Arora”, phía Palo Alto cho biết.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement