Skip to main content

Sam Altman đang quay trở lại làm CEO OpenAI (và BOD đã có cấu trúc mới)

22 Tháng Mười Một, 2023

Theo nguồn tin từ TechCrunch có được từ những người thân cận, Sam Altman được cho là đang quay trở lại làm CEO của OpenAI.

Sam Altman đang quay trở lại làm CEO OpenAI
Sam Altman đang quay trở lại làm CEO OpenAI

Theo đó, Sam Altman sẽ trở lại OpenAI với tư cách là giám đốc điều hành (CEO), nguồn tin thân cận cho biết đó là kết quả sau 5 ngày thảo luận, tranh luận và thuyết phục căng thẳng giữa hội đồng quản trị OpenAI với Sam Altman ngay sau khi CEO này đột ngột bị sa thải.

OpenAI, công ty khởi nghiệp hiện có giá trị nhất ở Mỹ, cho biết họ đã đạt được “thỏa thuận về nguyên tắc làm việc” để Altman quay trở lại. Công ty khởi nghiệp này cũng đang cải tổ lại hội đồng quản trị của mình, loại bỏ một số thành viên không còn phù hợp và hơn thế nữa.

Cựu giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers và người sáng lập Quora Adam D’Angelo sẽ là thành viên hội đồng quản trị mới của OpenAI, trong đó Taylor sẽ giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị.

Advertisement

“Chúng tôi tin rằng đây là bước thiết yếu đầu tiên trên con đường hướng tới quản trị ổn định hơn, đầy đủ thông tin và hiệu quả hơn. Cả Sam, Greg và chúng tôi đã nói chuyện và nhất trí rằng họ có vai trò quan trọng cùng với đội ngũ lãnh đạo OpenAI trong việc đảm bảo công ty tiếp tục phát triển và xây dựng sứ mệnh của mình. Chúng tôi mong muốn được xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và mang lại giá trị của thế hệ AI tiếp theo này cho khách hàng và đối tác của chúng tôi.”

Emmett Shear, cựu giám đốc điều hành Twitch, người mới đây được bổ nhiệm làm lãnh đạo lâm thời của OpenAI, cho biết ông hài lòng với quyết định mới của OpenAI. “Khi đến với OpenAI, tôi không chắc con đường đúng đắn sẽ là gì, tuy nhiên tôi rất vui vì đã trở thành một phần của công ty, của các giải pháp do công ty xây dựng.”

[Cập nhật: Phó chủ tịch OpenAI cũng đang quay lại OpenAI khi Sam Altman trở về vị trí CEO].

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement