Skip to main content

Sếp PwC: Nhân viên cấp dưới nên ngồi ở văn phòng nhiều hơn để được thăng tiến nhanh hơn

16 Tháng Một, 2024

Theo đó, Sếp của Big Four kiểm toán PwC tại Vương Quốc Anh cho biết, những nhân viên cấp dưới hay ít kinh nghiệm nên dành nhiều thời gian hơn trong văn phòng để được thăng chức nhanh hơn, vì AI đã sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ thường nhật mà những người lao động trẻ thường làm.

Ông Kevin Ellis, chủ tịch PwC Vương quốc Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, rằng AI tổng quát đang loại bỏ “các nhiệm vụ mà trước đây, nhiều nhân viên cấp dưới của chúng tôi đã được đào tạo và thực hiện.”

“Trong bối cảnh mới, việc có nhiều thời gian gặp mặt trực tiếp trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Mọi người trong văn phòng phải làm việc cùng nhau nhiều hơn.”

PwC cho rằng các nhân viên, đặc biệt là nhân viên trẻ (cấp dưới) nên dành nhiều thời gian hơn ở văn phòng. Các cuộc khảo sát năm ngoái cho thấy các nhà quản lý muốn ít làm việc từ xa nhiều hơn trong khi nhân viên lại muốn duy trì những thói quen hình thành trong thời kỳ đại dịch. Những người lao động trẻ không nên theo đuổi mục tiêu làm việc tại nhà.

Advertisement

“Nếu bạn hỏi ý kiến của tôi về cách bạn thành công trong sự nghiệp, tôi sẽ nói rằng bạn cần ở văn phòng 4 đến 5 ngày một tuần,” ông này nói.

Chia sẻ của Kevin Ellis được đưa ra khi PwC công bố một báo cáo cho thấy các công ty tại Vương Quốc Anh đang áp dụng AI nhanh hơn so với các công ty quốc tế khác. Cuộc khảo sát với hơn 4600 CEO toàn cầu cho thấy 42% lãnh đạo ở Anh cho biết họ đã triển khai công nghệ này trong năm qua, so với mức 32% trên phạm vi toàn cầu.

Kevin Ellis nói rằng trong lĩnh vực kiểm toán, AI có thể đồng nghĩa với việc chấm dứt việc tính phí công việc của khách hàng theo giờ. Phí dựa trên kết quả, cấp phép và tính phí cho các tài sản công nghệ sẽ trở nên quan trọng hơn nhiều.

Khảo sát của PwC cũng cho thấy các CEO người Anh lạc quan hơn nhiều về nền kinh tế toàn cầu so với tốc độ tăng trưởng trong nước. 6 trong 10 người kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ được cải thiện, trong khi chưa đến 4 trên 10 người nói điều tương tự về tình hình tại Anh.

Advertisement

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement