Skip to main content

Tài sản của Jeff Bezos giảm hàng tỷ USD sau khi Amazon bị kiện

1 Tháng Mười, 2023

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã mất khoảng 5 tỷ USD sau khi FTC kiện Amazon vì cáo buộc doanh nghiệp này vi phạm luật cạnh tranh.

Tài sản của Jeff Bezos giảm hàng tỷ USD sau khi Amazon bị kiện
Tài sản của Jeff Bezos giảm hàng tỷ USD sau khi Amazon bị kiện

Sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang kiện Amazon, tài sản cá nhân của Jeff Bezos đã giảm tới 5 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Các quan chức chống độc quyền của Hoa Kỳ đang kiện gã khổng lồ thương mại điện tử vì bị cáo buộc kinh doanh theo cách gây tổn hại đến sự cạnh tranh. Chỉ với thông tin này, giá cổ phiếu của Amazon đã giảm 4% vào thứ Ba và giảm thêm 0,5% trong giờ giao dịch đầu tiên vào thứ Tư.

Vụ kiện đã làm mất đi 55 tỷ USD vốn hóa thị trường của Amazon, nhiều hơn tổng giá trị 50 tỷ USD của Ford. Tính toán nội bộ cho thấy điều này khiến tài sản cá nhân của Bezos giảm khoảng 5,2 tỷ USD.

Advertisement

Hồ sơ từ tháng 6 cho thấy Bezos sở hữu khoảng 990,5 triệu cổ phiếu Amazon. Điều này có nghĩa là tài sản của cựu CEO gắn liền với tài sản của công ty mà ông thành lập.

Cổ phiếu của Amazon đã giảm ngày hôm qua sau khi người đứng đầu FTC, Lina Khan, nói rằng công ty sử dụng chiến thuật “trừng phạt và cưỡng chế” để giữ vị trí dẫn đầu.

“Khiếu nại đưa ra những tuyên bố chi tiết về cách Amazon hiện đang sử dụng sức mạnh độc quyền của mình để kiếm tiền trong khi tăng giá và khiến dịch vụ trở nên tồi tệ hơn đối với hàng chục triệu gia đình Mỹ mua sắm trên nền tảng của họ và hàng trăm nghìn doanh nghiệp phụ thuộc vào Amazon để mua sắm.” tiếp cận họ,” cô nói.

“Vụ kiện được đệ trình hôm nay nhằm mục đích buộc Amazon phải chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh độc quyền này và mang lại lời hứa về cạnh tranh tự do và công bằng.”

Advertisement

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Bezos vẫn tăng 43 tỷ USD trong năm nay, lên mức 150 tỷ USD, nhờ giá cổ phiếu của Amazon tăng.

Anh ấy là thành viên của một nhóm lớn hơn gồm các tỷ phú công nghệ có tài sản tăng vọt kể từ khi nhu cầu về cổ phiếu liên quan đến AI tăng vọt.

Năm nay, một trong những yếu tố đóng góp lớn nhất vào sự giàu có là sự gia tăng của cổ phiếu công nghệ, được thúc đẩy bởi sự phấn khích của các nhà đầu tư về sự trỗi dậy của AI. Chín trong số 10 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất đều làm trong ngành công nghệ.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement