Skip to main content

Tại sao “quyền sở hữu cao” rất quan trọng trong kinh doanh và sự nghiệp

17 Tháng Tám, 2021

05 lý do tại sao bạn nên nuôi dưỡng ý tưởng chịu trách nhiệm hoàn toàn trong doanh nghiệp và cộng đồng của bạn.

Tại sao "quyền sở hữu cao" rất quan trọng trong kinh doanh và sự nghiệp
Getty Images

Ở thời điểm hiện tại, trong các tổ chức lớn, quyền sở hữu là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đó là ý tưởng rằng bạn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, cho cả bản thân và cho bất cứ điều liên quan đến bạn trong tổ chức.

Để làm được điều này đòi hỏi bạn cần phải hiểu nhưng gì bạn muốn đạt được và những gì bạn phải phối hợp. Dưới đây là 05 lý do chính bạn nên tiếp cận sớm với sự thay đổi này.

1. Bạn làm chủ chính mình.

Hầu hết mọi người đều mong muốn được chịu trách nhiệm về mọi thứ của họ, từ cuộc sống đến cả sự nghiệp hay công việc kinh doanh.

Advertisement

Tuy nhiên, nếu bạn không tiến lên phía trước và nói chính xác những gì bạn nghĩ hoặc cảm thấy, hoặc nếu bạn không biện hộ hay chịu trách nhiệm về chính mình, người khác sẽ đưa ra quyết định cho bạn và định hướng tương lai của bạn.

Bằng cách nắm được quyền sở hữu cao nhất, bạn ngăn chặn điều này xảy ra. Thay vì bị thúc ép, bạn có thể tạo ra con đường và tương lai của riêng mình.

2. Mọi thứ không phải lúc nào cũng đơn giản.

Tất cả chúng ta đều đã và sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách nào đó. Nếu bạn không truyền đạt hoặc xác định rõ các ưu tiên của mình trong mọi việc, những tình huống đó sẽ chỉ trở nên phức tạp hơn và khó giải quyết hơn.

Có quyền sở hữu cao nhất đảm bảo bạn có thể xem xét và xử lý ngay cả những tình huống hỗn loạn nhất mà không phải quá căng thẳng. Nó loại bỏ mọi hoài nghi để bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng và tạo ra các giải pháp hiệu quả nhất.

Advertisement

3. Những mối quan hệ vốn được xây dựng dựa trên giao tiếp và sự tin tưởng.

Tiền hay những thiết bị không bao giờ là nguồn lực tốt nhất của bạn hay doanh nghiệp của bạn. Mọi người cần phải biết cách họ có thể phù hợp với kế hoạch tổng thể của mọi thứ và cách để họ có thể gia tăng giá trị của bản thân.

Một quyền sở hữu cao độ làm cho điều này xảy ra bằng cách khuyến khích sự giao tiếp rõ ràng, nhất quán và sự tin tưởng, nơi mà ở đó các mối quan hệ vững chắc được xây dựng.

Bằng cách xác định mục tiêu của mọi người và sau đó tin tưởng rằng mọi người sẽ hoàn thành tốt công việc, bạn có thể làm cho công việc trở nên thú vị hơn đối với từng người.

Mọi người đều biết rằng tất cả họ đều thuộc cùng một đội nhóm, vì vậy họ cảm thấy thoải mái hơn khi hiểu rõ trách nhiệm của chính họ và những người khác, đồng thời họ muốn trao đổi về các vấn đề một cách trực tiếp với nhau.

Advertisement

4. Bạn không thể làm tất cả một mình.

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hoặc trải nghiệm nhiều, chắc hẳn bạn đã biết rằng công việc kinh doanh và cuộc sống vốn phức tạp đến mức nào, và không có cách nào bạn có thể tự mình xoay xở với mọi thứ.

Bởi vì quyền sở hữu cao độ liên quan đến việc bạn tin tưởng người khác cũng có trách nhiệm như bạn và có thể hỗ trợ lẫn nhau, đó là một cách an toàn để chống lại mọi căng thẳng và sự kiệt sức.

Đồng thời, khi bạn có được các giao tiếp hai chiều tốt và mọi người đều cảm thấy an toàn, quyền sở hữu cao độ có thể giúp bạn nhận ra được những điểm mù, điểm mạnh và điểm yếu của chính mình.

Điều này tạo ra một sự trợ giúp rất lớn khi bạn đang cố gắng phát triển bản thân và đưa ra các quyết định cho riêng mình.

Advertisement

5. Yếu tố văn hoá.

Các doanh nghiệp và xã hội hiện đại ưu tiên việc tất cả mọi người trong tổ chức đều ở trên cùng một chiến tuyến và cùng làm việc vì những mục tiêu giống nhau.

Quyền sở hữu cao giúp mọi người kiểm tra cái tôi của họ ngay từ đầu. Bằng cách áp dụng nó vào tổ chức của mình, bạn xây dựng một nền văn hóa nơi mọi người cảm thấy được chào đón, đánh giá cao và có năng lực hơn.

Tất cả chúng ta đều gắn kết với nhau theo nhiều cách, và mặt tích cực của điều đó là việc chúng ta có thể làm được những điều tuyệt vời nhất khi chúng ta làm việc với nhau vì một mục tiêu chung và nơi đó mỗi người đều tự chịu trách nhiệm về những gì thuộc về mình.

Quyền sở hữu cao là nguyên tắc để có thể đưa chúng ta đến những kết quả tích cực đó.

Advertisement

Hãy nuôi dưỡng điều đó trong chính bản thân và các đội nhóm của bạn và nhớ rằng bạn thực sự có thể thay đổi để được nhìn thấy những gì bạn muốn nhìn trên thế giới.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement