Skip to main content

Từ hôm nay, Jeff Bezos chính thức rời khỏi vị trí CEO của Amazon với gần 200 tỷ USD

5 Tháng Bảy, 2021

Theo Bloomberg, hôm nay 5/7/2021, Jeff Bezos chính thức rời khỏi vai trò CEO của Amazon ở tuổi 57 với khối tài sản ước tính là 197 tỷ USD.

Từ hôm nay, Jeff Bezos chính thức rời khỏi vị trí CEO của Amazon với gần 200 tỷ USD

Trung bình, người Mỹ nghỉ hưu ở tuổi 65 với số tài sản là 266,400 USD. Nếu so với khối tài sản gần 200 tỷ USD ở tuổi 57 của Jeff Bezos thì đây thật sự là một con số ‘khổng lồ’.

Đến thời điểm hiện tại, Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới với tổng số tài sản chạm mốc lớn nhất mọi thời đại.

Advertisement

Tài sản của Jeff Bezos chủ yếu bao gồm cổ phần khổng lồ của mình tại Amazon và các tài sản khác. Ông đã nhận được mức lương 81,840 USD và 1.6 triệu USD tiền bồi thường khác từ Amazon vào năm ngoái.

Tài sản của ông gấp 739,489 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một người Mỹ ở tuổi 65, độ tuổi trung bình mà mọi người ở Mỹ đều nghỉ hưu, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Sự giàu có của Bezos thậm chí còn tăng vọt hơn trong năm qua khi đại dịch khiến doanh số bán hàng trên thị trường thương mại điện tử của Amazon tăng vọt, khiến cổ phiếu tăng cao hơn. Giá trị tài sản ròng của ông tăng 75 tỷ USD trong năm 2020.

Bezos kiếm được nhiều tiền hơn mỗi giây so với mức trung bình mà một người lao động Mỹ kiếm được trong một tuần.

Advertisement

Bezos cũng đã nhiều lần bị chỉ trích vì trong khi tài sản của ông ngày một tăng lên thì hàng nghìn nhân viên kho hàng của Amazon lại phải sống bằng tem phiếu thực phẩm và làm việc trong điều kiện tồi tệ.

Bezos sẽ được thay thế bởi CEO mới là Ông Andy Jassy, CEO hiện tại của Amazon Web Services (AWS), một nền tảng đám mây của Amazon.

Tân CEO của Amazon | Andy Jassy

Bezos chính thức từ chức vào hôm nay, tức ngày 5 tháng 7, cũng chính là ngày mà Amazon đã được thành lập vào năm 1994. Trong vài ngày tới, ông sẽ bay vào vũ trụ với công ty khác chuyên về không gian của mình, Blue Origin.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement