Skip to main content

Adobe mua lại startup về generative AI Rephrase.ai

23 Tháng Mười Một, 2023

Adobe mới đây đã thông báo mua lại Rephrase.ai, một công ty khởi nghiệp (startup) về Generative AI, công nghệ được tích hợp trong các chatbot AI như ChatGPT hay Google Bard.

Adobe mua lại startup về generative AI Rephrase.ai
Adobe mua lại startup về generative AI Rephrase.ai

Theo đó, việc Adobe mua lại Rephrase.ai đánh dấu thương vụ đầu tiên mà Adobe từng thực hiện trong cuộc chạy đua với công nghệ AI mà chính xác là Generative AI (AI tổng quát được sử dụng rộng rãi trong các chatbot AI hiện nay), và cũng đánh dấu là thương vụ đầu tiên một công ty khởi nghiệp của Ấn Độ được Adobe mua lại.

Rephrase.ai là nền tảng cho phép xây dựng video dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trong khi Adobe là hãng phần mềm với các ứng dụng phổ biến như Photoshop, AI (Adobe Illustrator) hay inDesign. Việc mua lại có thể giúp Adobe tiến sâu hơn nữa trên con đường ứng dụng AI để thiết kế và sản xuất nội dung.

Theo nguồn tin, các nhân viên hiện làm việc cho Rephrase.ai sẽ chuyển sang làm việc cho Adobe.

Advertisement

Trong một thông báo, phó chủ tịch cấp cao của Adobe Creative Cloud cho biết:

“Công cụ, năng lực và kinh nghiệm của Rephrase.ai sẽ cho phép chúng tôi mở rộng hơn nữa năng lực sản xuất video dựa trên công nghệ AI. Khách hàng của chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn nữa.”

Đối với những người có ảnh hưởng, nhà sáng tạo nội dung, hay người làm marketing, giờ đây có thể sử dụng các công cụ của Adobe một cách dễ dàng hơn để xây dựng ảnh đại diện kỹ thuật số (Digital Avatar), các hình ảnh đại diện cho thương hiệu và hơn thế nữa.

Trước khi được Adobe mua lại, Rephrase.ai cũng đã gọi được nhiều triệu USD từ các quỹ đầu tư khác nhau.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement