Skip to main content

Công ty mẹ của Chợ Tốt trở thành “kỳ lân”

26 Tháng Chín, 2021

Carousell (công ty mẹ của Chợ Tốt) đang xem xét kế hoạch niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một SPAC sau khi huy động thêm 100 triệu USD ở vòng gọi vốn mới.

Công ty mẹ của Chợ Tốt trở thành "kỳ lân"

Carousell (đơn vị chủ quản của Chợ Tốt) vừa huy động thành công 100 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, do STIC Investments của Hàn Quốc dẫn đầu. Startup có trụ sở tại Singapore hiện được định giá 1,1 tỷ USD và trở thành kỳ lân mới nhất của Đông Nam Á.

Ông Quek Siu Rui, đồng sáng lập và CEO Carousell cho biết, startup này sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ thương mại, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) để mở rộng quy mô hoạt động.

Advertisement

Trước đó, hồi tháng 6, nguồn tin của Bloomberg cho biết Carousell đang xem xét kế hoạch niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một SPAC (công ty mua lại với mục đích đặc biệt).

Khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải ở nhà hơn, các chuyên gia cho rằng mô hình tiêu dùng sẽ thay đổi mãi mãi. Mọi người đang chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn để đáp ứng các nhu cầu mua sắm.

Điều đó đặt Carousell và những công ty khác vào vị trí quan trọng để khai thác nền kinh tế internet 300 tỷ USD của Đông Nam Á.

Ra mắt vào tháng 8/2012, Carousell bắt đầu hoạt động tại Singapore và hiện là một trong những nền tảng thương mại lớn và phát triển nhanh trên thế giới tại tám thị trường khắp Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông.

Advertisement

Carousell nổi lên với các thương hiệu Carousell, Mudah, Chợ Tốt và OneKyat. Carousell được đầu tư bởi Tập đoàn Telenor, các gương mặt quen thuộc trong giới đầu tư mạo hiểm như Rakuten, Naver, Sequoia Capital và Naspers.

Hiện tại, theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell có trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Chợ Tốt đạt tốc độ tăng trưởng hơn 15% về số lượng người bán thanh lý các món đồ đa dạng từ xe hơi, xe máy, điện thoại đến sách, phụ kiện với hơn 1 triệu tin đăng mỗi tháng.

Chợ Tốt hiện đã chiếm thị phần trong các ngành hàng xe, đồ điện tử và đồ đã qua sử dụng, đồng thời là một công ty mạnh về mảng mua bán, cho thuê bất động sản cũng như mảng việc làm phổ thông.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement