Skip to main content

Sau khi được định giá 43 tỷ USD, Databricks mua lại startup sao chép dữ liệu Arcion với giá 100 triệu USD

24 Tháng Mười, 2023

Khi nói đến những tên tuổi lớn trong làng khời nghiệp công nghệ, Databricks vẫn là một trong số đó. Mới tháng trước, công ty này đã huy động được 500 triệu USD với mức định giá là 43 tỷ USD.

Sau khi được định giá 43 tỷ USD, Databricks mua lại startup sao chép dữ liệu Arcion với giá 100 triệu USD
Sau khi được định giá 43 tỷ USD, Databricks mua lại startup sao chép dữ liệu Arcion với giá 100 triệu USD

Với mức định giá mới, startup này mới đây đã công bố mua lại công ty khởi nghiệp sao chép dữ liệu Arcion với giá 100 triệu USD.

Việc sao chép dữ liệu cho một kho lưu trữ dữ liệu (data lakehouse) như Databricks cho phép người dùng di chuyển dữ liệu một cách nhất quán giữa các nguồn dữ liệu khác nhau.

Phía Databricks cho biết: “Việc mua lại sẽ cho phép Databricks cung cấp một giải pháp có thể mở rộng, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí. Người dùng (doanh nghiệp) có thể sử dụng giải pháp này để thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu doanh nghiệp (enterprise data sources) khác nhau.”

Advertisement

Trước đó, các khách hàng của Databricks sẽ cần phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba như Informatica, Qlik hoặc Alterx để đấu nối dữ liệu vào Databricks, tuy nhiên điều này sẽ sớm trở nên không cần thiết khi Databricks tích hợp với Arcion.

Về phía Arcion, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 18 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2016, cung cấp cho Databricks hơn 20 trình kết nối với cơ sở dữ liệu và nguồn dữ liệu doanh nghiệp, bao gồm Oracle, PostgreSQL, Redis, SAP, Salesforce và Snowflake.

Arcion cũng sẽ cung cấp cho Databricks công cụ nhập liệu riêng để đưa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau lên hệ thống. Hiện Arcion đã xây dựng xong các kết nối với Databricks.

Ở một khía cạnh khác, trong làn sóng AI, Databricks gần đây cũng đang tập trung mạnh vào AI. Cách đây không lâu, nền tảng này đã công bố một mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở có tên là Dolly, được ra mắt chỉ vài tháng sau khi OpenAI phát hành ChatGPT.

Advertisement

Vào tháng 5, công ty này mua lại nền tảng quản trị dữ liệu dựa trên AI, Okera.

Vào tháng 6, công ty tiếp tục thông báo đang mua lại đối thủ cạnh tranh của OpenAI là MosaicML với giá 1,3 tỷ USD.

Tất cả những gì đang diễn ra cho thấy Databricks thực sự là một đối thủ nặng ký trong giới khởi nghiệp công nghệ bên cạnh OpenAI hay các Big Tech như Microsoft hay Google.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement