Skip to main content

Startup AI của Elon Musk đang tìm cách huy động 1 tỷ USD

6 Tháng Mười Hai, 2023

Với Grok, X.AI đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với OpenAI, công ty đứng đằng sau ChatGPT. Bản thân X.AI cũng sẽ cạnh tranh với chatbot Bard của Google và chatbot Claude của Anthropic.

Startup AI của Elon Musk đang tìm cách huy động 1 tỷ USD
Startup AI của Elon Musk đang tìm cách huy động 1 tỷ USD

Elon Musk đặt nhiều kỳ vọng vào startup này.

X.AI, công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Elon Musk, vừa nộp đơn lên Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ SEC nhằm huy động 1 tỷ USD. Hồ sơ cho biết công ty này đã nhận về gần 135 triệu USD từ 4 nhà đầu tư tiềm năng. Đợt chào bán cổ phiếu đầu tiên diễn ra vào ngày 29/11.

Trên trang web của mình, X.AI thông báo đang tìm hiểu “bản chất thực sự của vũ trụ”, thậm chí phát hành một chatbot có tên Grok được mô phỏng theo “hướng dẫn về thiên hà”. Chatbot này ra mắt chỉ sau 2 tháng đào tạo và hiện đã tương đối đủ kiến thức thời gian thực trên Internet.

“Grok được thiết kế để trả lời các câu hỏi một cách hài hước pha chút nổi loạn. Vui lòng không sử dụng nó nếu bạn ghét sự hài hước!”, đại diện X.AI viết trên trang web và nói thêm: “Chatbot này cũng sẽ trả lời được tất cả những câu hỏi hóc búa mà các hệ thống AI khác chối bỏ”.

Advertisement

Với Grok, X.AI đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với OpenAI, công ty đứng đằng sau ChatGPT. Bản thân X.AI cũng sẽ cạnh tranh với chatbot Bard của Google và chatbot Claude của Anthropic.

Đầu năm nay, Musk được cho là đã mua hàng nghìn đơn vị xử lý đồ họa (GPU) công suất cao từ Nvidia, loại chip cần thiết để xây dựng một mô hình ngôn ngữ lớn. Các nhà đầu tư vào X (trước đây là Twitter) sẽ sở hữu 25% X.AI.

“Chúng tôi là một công ty riêng biệt với X, nhưng sẽ hợp tác chặt chẽ với X (Twitter), Tesla và các công ty khác để đạt được tiến bộ trong sứ mệnh của mình”, đại diện X.AI chia sẻ.

Theo CNBC, Elon Musk đã thành lập X.AI tại Nevada vào tháng 3. Giải đáp các thắc mắc của giới đầu tư về việc liệu X.AI có thể cạnh tranh với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của Tesla hay không, Elon Musk nói: “Một số kỹ sư và nhà khoa học AI tài ba sẵn sàng gia nhập startup song lại không muốn vào một công ty tương đối lâu đời như Tesla. Vì vậy, tôi nghĩ, được rồi, tốt hơn là mình nên điều hành một công ty khởi nghiệp thay vì để mất họ. Đó chính là nguồn gốc của X.AI”.

Advertisement

Được biết, Chatbot của X.AI được huấn luyện trên The Pile, kho dữ liệu phổ biến để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn và từ chính lượng dữ liệu khổng lồ của mạng xã hội X. Trong khi GPT-4 của OpenAI giới hạn câu trả lời ở 4.096 ký tự, Grok có thể đưa ra câu trả lời dài 25.000 ký tự, tức lớn gấp 5 lần ChatGPT.

Một số người đã dùng bản thử nghiệm và nhận xét Grok có thế mạnh trong mảng tin tức nhờ nguồn dữ liệu cập nhật trực tiếp từ X. AI Grok cũng có thể phân biệt các ý kiến khác nhau để tạo tin tức và các câu chuyện ‘nóng hổi’.

Cảnh báo trong nhiều năm rằng trí tuệ nhân tạo được xây dựng kém có thể gây ra những hậu quả thảm khốc đối với nhân loại, Elon Musk quyết định thử sức với X.AI. Elon Musk đây là một mô hình trí tuệ nhân tạo tìm kiếm sự thật, thậm chí có thể hiểu được vũ trụ kỳ bí.

“AI làm tôi căng thẳng”, Elon Musk nói. “Đó là công nghệ khá nguy hiểm”.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement