Skip to main content

Thêm một startup khác của bà Lê Diệp Kiều Trang bị khoá gọi vốn

4 Tháng Bảy, 2023

Trên trang gây quỹ cộng đồng Indiegogo, hai dự án của vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang là Scotsman All-Carbon Fiber Scooter và Superstrata Bike, đều đã bị dừng hoạt động.

Thêm một startup khác của bà Lê Diệp Kiều Trang bị khoá gọi vốn
Thêm một startup khác của bà Lê Diệp Kiều Trang bị khoá gọi vốn

Dự án sản xuất xe scooter hoàn toàn bằng sợi carbon có tên Scotsman của ông Sonny Vũ (chồng bà Lê Diệp Kiều Trang – cựu CEO Go Việt và cựu CEO Facebook Việt Nam) được giới thiệu là chiếc xe có trợ lực kép đầu tiên trên thế giới và đang trong giai đoạn nguyên mẫu, chưa sản xuất.

Đến nay, dự án đã thu hút 301 người ủng hộ với số tiền 612.798 USD. Có hai gói tuỳ chọn đóng góp là 2.900 USD cho xe Scotsman 1000 và 3.900 USD cho chiếc Scotsman 2000.

Trong dự án này, bà Lê Diệp Kiều Trang đóng vai trò COO, chồng bà giữ vị trí CEO. 9 tháng trước, lãnh đạo công ty cho biết quá trình phát triển mẫu xe này “phức tạp hơn dự đoán”, dù đã đạt được nhiều bước tiến song “trở ngại đáng kể vẫn còn”.

Advertisement

Lãnh đạo công ty cam kết sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất dự án này đã bị khóa gọi vốn trên Indiegogo. Lý do trang này đưa ra là “chiến dịch đang được xem xét và không chấp nhận đóng góp”.

Tương tự dự án Superstrata Bike trước đó, Scotsman lần này cũng nhận được không ít lời phàn nàn của những người đóng góp:

“Cuối cùng thì Indiegogo cũng đã gắn cờ chiến dịch này để xem xét. Gần đây, tôi nhận thấy Indiegogo đã mạnh tay với các chiến dịch gây quỹ nhưng chưa thực hiện và chưa hoàn tiền cho người đóng góp.

Advertisement

Tôi hy vọng với câu chuyện này cũng vậy. Vài nghìn đô la quyên góp trong dự án này chắc chắn sẽ là khoản đầu tư tốt hơn ở một dự án khác”, một người đầu tư chia sẻ.

“Tôi muốn tất cả những người đã quyên góp tiền cho dự án này kết nối với tôi để thực hiện một vụ kiện tập thể chống lại công ty và chống lại Sonny Vũ”, một người khác để lại bình luận có phần tiêu cực cho công ty.

Lý do những người ủng hộ dự án quay ra không hài lòng là bởi họ không được công ty phản hồi những thắc mắc về sản phẩm, thậm chí là phớt lờ ý kiến.

“Không có câu trả lời về sản phẩm cuối cùng. Đã quá lâu rồi, và chúng tôi cần được hoàn lại tiền. Số tiền đó không dễ gì chúng tôi có thể kiếm được. Vậy mà họ bỏ mặc chúng tôi.

Advertisement

Cần một lời giải thích. Đã ba năm trôi qua và vẫn không có gì”, một ý kiến khác yêu cầu được công ty hoàn tiền.

Hiện phía vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang vẫn im lặng trước những thông tin này.

Chúng tôi đang liên hệ với bà Lê Diệp Kiều Trang để ghi nhận phản hồi về sự việc.

Một startup gọi vốn khác của vợ chồng bà Trang trên Indiegogo là sản xuất xe đạp nguyên khối bằng sợi carbon in 3D cũng đã đóng quyên góp. Dự án này có tên là Superstrata Bike và đã trong giai đoạn sản xuất, giao hàng đến người ủng hộ.

Advertisement

Superstrata Bike ra mắt vào thời điểm trước khi đại dịch bùng phát và nhanh chóng huy động hơn 7 triệu USD tiền ủng hộ. Đến nay, hơn 3.301 xe đạp và xe đạp điện in 3D đã được sản xuất và giao tới 2.858 khách hàng tại Việt Nam.

Trên website bán hàng, xe đạp do Arevo phát triển có giá từ 2.800 USD tới 3.500 USD (khoảng hơn 65 triệu đồng – hơn 82 triệu đồng).

Dự án này cũng nhận được phản hồi không tốt từ phía người dùng, đặc biệt về chất lượng hoàn thiện sản phẩm. Trên trang gây quỹ Indiegogo, những người ủng hộ cũng phàn nàn về việc giao hàng và phản hồi chậm của công ty.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement