Skip to main content

Trình duyệt mới nổi được định giá hơn 1 tỷ USD

29 Tháng Tư, 2022

Một startup cung cấp trình duyệt web an toàn cho doanh nghiệp vừa được định giá hơn 1 tỷ USD, bất chấp việc mới ra mắt vài tuần trước.  

island web
Trình duyệt mới nổi được định giá hơn 1 tỷ USD

Trình duyệt web Island mặc dù chỉ mới nổi vào đầu tháng 2 nhưng đã trở thành kỳ lân công nghệ (unicorn). Sau vòng gọi vốn Serie B, công ty khởi nghiệp này được định giá 1,3 tỷ USD. Island là một trong các startup đạt thành tích này nhanh nhất trên thế giới.

Vòng gọi vốn do đơn vị đầu tư mạo hiểm Insight Partners dẫn đầu. Trước đây, hãng từng đầu tư vào các tên tuổi như Shopify, Qualtrics, DocuSign, tất cả hiện có giá trị hàng tỷ USD.

Các nhà đầu tư khác bao gồm Sequoia Capital, Stripers và Cyberstarts.

Advertisement

Sự khác biệt cốt lõi giữa trình duyệt của Island và các trình duyệt khác như Google Chrome hay Microsoft Edge là tập trung vào bảo mật.

Theo Island, các trình duyệt thông thường hoàn toàn không phù hợp để dùng trong môi trường doanh nghiệp, bất chấp sự phổ biến trong giới chuyên gia.

Trả lời TechCrunch, CEO Island Mike Fey nhận xét: “Ứng dụng phổ biến nhất trong giới doanh nghiệp là trình duyệt, song nó được thiết kế dựa trên khách hàng cá nhân.”

Một người dùng muốn có sự tự do không giới hạn, cài đặt mọi thứ họ muốn, truy cập bất cứ đâu họ thích và làm tất cả những điều có thể.

Advertisement

Trong khi đó, doanh nghiệp muốn đảm bảo dữ liệu khách hàng của họ an toàn, thông tin quan trọng của họ được bảo vệ và nhận được trải nghiệm tốt.

Dù dịch vụ của Island được phát triển trên nhân Chromium như các trình duyệt khác và có giao diện tương tự, nó bổ sung một số hạn chế trong cách người dùng cuối tương tác với web.

Chẳng hạn, trình duyệt Island giúp nhóm bảo mật kiểm soát các chức năng đơn giản như sao chép, chụp ảnh màn hình, tải nội dung, giới hạn các tiện ích mở rộng được cài và tên miền được truy cập.

Bên cạnh đó, dịch vụ cho phép quản trị viên công nghệ thông tin truy cập những công cụ nâng cao để giúp bảo vệ các ứng dụng SaaS, ngăn chặn rò rỉ dữ liệu, cung cấp cái nhìn toàn diện vào mọi yếu tố để giúp xác định nguồn cơn sự cố nhanh nhất có thể.

Advertisement

Nói cách khác, Island tạo ra một cách tư duy hoàn toàn mới về môi trường làm việc trong doanh nghiệp.

Bằng cách thay đổi cơ bản môi trường làm việc theo hướng bảo mật, trình duyệt Island giúp các tổ chức đạt tới mức độ bảo mật, năng suất lao động và hiệu quả công nghệ thông tin mới.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement