Skip to main content

3 câu hỏi Jeff Bezos đặt ra trước khi tuyển người vào Amazon mà mọi người nên cân nhắc

23 Tháng Mười, 2020

Nếu bạn muốn làm việc tại Amazon hay tìm hiểu về nguồn nhân lực của người sáng lập ra nó? Điều này sẽ làm bạn khá thích thú đấy.

Một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 1999, Jeff Bezos phụ trách phỏng vấn các ứng viên và người này cũng từ đó đã nâng cao tiêu chuẩn tuyển dụng cho các ứng viên của mình.

Tuy nhiên, lịch trình của Bezos ngày càng trở nên nặng nề hơn cùng với sự phát triển của công ty và tất nhiên ông không còn phụ trách nhân sự của công ty nữa, nhưng thông qua một lá thư viết vào năm 1998, ông đã nêu rõ các tiêu chuẩn tuyển dụng cao mà Amazon phải có và ba câu hỏi chính cho những người nộp đơn.

Advertisement

Trong một bài báo cho CNBC, mặc dù những câu hỏi này đã được viết cách đây 22 năm, nhưng chúng có giá trị vượt thời gian và cần được lưu ý bởi tất cả mọi người, nhà tuyển dụng và ngay cả ứng viên.

Trong các cuộc họp tuyển dụng của mình, Bezos sẽ yêu cầu nhân viên trả lời ba câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định:

1. Bạn sẽ ngưỡng mộ người này chứ?

“Nếu bạn nghĩ về những người mà cuộc đời bạn ngưỡng mộ, họ có thể là những người mà bạn có thể học hỏi hoặc lấy một tấm gương. Về phần mình, tôi luôn cố gắng chỉ làm việc với những người mà tôi ngưỡng mộ, và tôi khuyến khích mọi người ở đây cũng đòi hỏi cao. Cuộc sống chắc chắn là ngắn ngủi để làm khác, ”Bezos nói trong bức thư của mình.

2. Liệu người này có làm tăng mức độ hiệu quả trung bình của nhóm mà họ tham gia không?

“Chúng tôi muốn chiến đấu để đi lên liên tục. Tôi yêu cầu mọi người hình dung về công ty 5 năm nữa. Tại thời điểm đó, mỗi người trong chúng ta nên nhìn xung quanh và nói: “Các tiêu chuẩn bây giờ cao quá”.

Advertisement

Trong phần này, người sáng lập Amazon đề cập đến việc họ phải luôn nâng cao tiêu chuẩn tuyển dụng.

3. Người này có thể trở thành ‘siêu sao’ trong lĩnh vực nào?

“Nhiều người có những kỹ năng, sở thích và quan điểm độc đáo làm phong phú thêm môi trường làm việc cho tất cả chúng ta. Thường thì đó là những thứ thậm chí không liên quan đến công việc của họ”. Điều này phải được các nhà tuyển dụng lưu ý để cải thiện chất lượng môi trường làm việc.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement