Skip to main content

Amazon đang tuyển dụng thêm 33,000 nhân sự mới với mức lương thưởng trung bình là 150,000 USD

12 Tháng Chín, 2020

Amazon vừa thông báo họ sẽ tổ chức Ngày hội việc làm vào ngày 16 tháng 9 dành cho tất cả mọi người đang tìm kiếm việc làm.

Ngày hội việc làm của Amazon – Amazon’s (AMZN) Career Day sẽ bao gồm một nhóm gồm 1.000 nhà tuyển dụng của Amazon cung cấp 20.000 buổi huấn luyện nghề nghiệp. Theo thông cáo báo chí của gã khổng lồ công nghệ này thì các buổi học đều được miễn phí.

Cụ thể, Amazon sẽ tuyển dụng mới 33.000 cơ hội việc làm cho các vai trò khác nhau thuộc tập đoàn. Tất cả các nhân viên mới cho những vai trò này sẽ được trả lương tối thiểu ít nhất là $ 15 mỗi giờ.

Advertisement

Người phát ngôn của Amazon trao đổi với CNN Business cho rằng những nhân viên đảm nhận các vai trò công nghệ và đoàn thể sẽ nhận được mức lương trung bình là 150.000 USD, bao gồm tiền lương, tiền thưởng và phúc lợi dựa trên cổ phiếu.

“Với nhiều người thất nghiệp do tác động kinh tế của Covid-19 và đang tìm kiếm việc làm mới, Ngày hội việc làm được thiết kế để hỗ trợ tất cả những người tìm việc, bất kể mức độ kinh nghiệm, lĩnh vực chuyên môn hay nền tảng kiến thức của họ là gì”. Amazon cho biết trong thông cáo báo chí của mình.

Amazon đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng 53% người Mỹ buộc phải tìm kiếm một công việc mới vì Covid-19.

Vào tháng 8, Amazon cho biết họ có kế hoạch tuyển thêm 3.500 công nhân tại các thành phố trên khắp nước Mỹ, một động thái cam kết của gã khổng lồ công nghệ là sẽ mở rộng đáng kể không gian văn phòng vào thời điểm các công ty công nghệ khác đang áp dụng tình trạng ‘cắt bỏ’ vô thời hạn. Amazon cũng thông báo họ đang mở một cửa hàng tạp hóa mới với đầy các thiết bị thông minh.

Advertisement

Ngoài ra, Amazon còn được cho là đang đàm phán với Simon Property Group (SPG), chủ sở hữu trung tâm thương mại lớn nhất ở Mỹ để chuyển đổi các cửa hàng JCPenney (JCP) và Sears (SHLDQ) cũ hoặc hiện tại thành các trung tâm phân phối để cung cấp hàng hoá.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 77% so với năm ngoái và họ cũng đã tuyển dụng hơn 175.000 nhân viên trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19 để giúp đáp ứng nhu cầu giao hàng ngày càng tăng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement