Skip to main content

Nhà đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian: Muốn thành công thì cần có tư duy của người lướt sóng

6 Tháng Hai, 2024

Theo một chia sẻ mới đây, nhà đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian, cho biết nếu muốn thành công trong công việc và cuộc sống, con người cần huấn luyện não bộ với tư duy của người lướt sóng.

Nhà đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian: Muốn thành công thì cần có tư duy của người lướt sóng
Nhà đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian: Muốn thành công thì cần có tư duy của người lướt sóng

Theo người đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian, những người thành công nhất trong cuộc sống là những người có thể nhận ra các cánh cửa cơ hội và biết khi nào cũng như cách để nắm bắt nó. Và điều này có ở tư duy của người lướt sóng.

Trong một bài phát biểu với các sinh viên tại trường cũ của mình, Đại học Virginia, nhà đồng sáng lập này cho rằng “tư duy của một người lướt sóng” có thể giúp bạn thành công trong cả cuộc sống và công việc kinh doanh.

Những người lướt sóng cần rèn luyện sự kết hợp giữa sự kiên nhẫn, tập trung và bình tĩnh để đánh giá chính xác con sóng nào là tốt nhất để bắt và cưỡi, và con sóng nào sẽ khiến họ bị “nhấn chìm”.

Advertisement

Ohanian cho biết khả năng kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thích hợp mà không ngủ quên trên chiến thắng của thành công trong quá khứ hoặc đau khổ vì bất kỳ cơ hội nào đã bị bỏ lỡ là một đặc điểm rất quan trọng của người thành công (và sẽ thành công).

“Tư duy này là tư duy đúng đắn cho một cuộc sống tốt đẹp. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian trên tấm ván đó chỉ để lo lắng về con sóng mình vừa bỏ lỡ, bạn sẽ bỏ lỡ những con sóng tiếp theo. Nếu bạn dành thời gian chỉ để mơ mộng và cố gắng hồi tưởng lại một con sóng tuyệt vời mà bạn đã có, bạn cũng có thể bỏ lỡ con sóng tiếp theo.”

Nói cách khác, bạn cần có khả năng học hỏi từ những thất bại trong quá khứ và vượt qua chúng để tận dụng mọi cơ hội trong tương lai. Bài học này đặc biệt đúng trong kinh doanh.

“Trong kinh doanh, bạn sẽ luôn bắt gặp cả thất bại lẫn cơ hội”.

Advertisement

Các biểu tượng công nghệ từ Bill Gates đến Steve Jobs đều coi việc vượt qua nỗi sợ thất bại là chìa khóa thành công của họ.

Các nhà tâm lý học cũng đồng ý rằng, những người thành công nhất thường là những người coi thất bại của mình là bài học và tiếp tục chấp nhận những rủi ro cần thiết thay vì lo sợ hay trốn tránh nó.

Ohanian cũng là một minh chứng cho điều này. Vào năm 2005, nhà sáng lập này và Steve Huffman đã bị quỹ đầu tư khởi nghiệp Y Combinator từ chối khi họ giới thiệu một ứng dụng di động đặt hàng thực phẩm với công nghệ tiên tiến.

Ohanian cho biết, sự từ chối được coi là một “thất bại lớn” vào thời điểm đó. Nó đưa anh và Huffman sau đó đã quay lại với Y Combinator với ý tưởng về Reddit. Y Combinator cuối cùng đã đầu tư 12.000 USD.

Advertisement

Theo số liệu từ Statista, doanh thu từ quảng cáo của Reddit năm 2023 là hơn 800 triệu USD, tăng hơn 20% so với một năm trước đó. Hiện nền tảng có khoảng hơn 50 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) và hơn 1.5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).

Nền tảng này mới đây cũng công bố kế hoạch IPO trong năm 2024.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement