Skip to main content

Tỷ phú Li Ka-shing kiếm tỷ USD nhờ Zoom

11 Tháng Tư, 2020

Giá trị số cổ phần của Li Ka-shing tại phần mềm hội họp trực tuyến Zoom tăng 80% từ đầu năm, lên 3 tỷ USD.

Tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing (Lý Gia Thành) đầu tư vào phần mềm họp trực tuyến Zoom Video Communications từ rất sớm và hiện sở hữu 8,6% cổ phần công ty này. Giá trị số cổ phần của ông tại đây tăng 80% năm nay lên 3 tỷ USD.

Đây là tài sản niêm yết duy nhất trong danh mục của ông tăng giá. Từ đầu năm, tài sản của tỷ phú giảm 4,6 tỷ USD về 25,7 tỷ USD, do Hong Kong chịu ảnh hưởng từ cuộc biểu tình năm ngoái và đại dịch năm nay.

Theo báo cáo, tỷ phú 91 tuổi sở hữu Zoom thông qua 3 công cụ đầu tư. Horizons Ventures – công ty quản lý các khoản đầu tư mạo hiểm của ông – dẫn đầu nhóm nhà đầu tư đổ 6,5 triệu USD vào Zoom năm 2013. Hai năm sau, họ tiếp tục tham gia vào vòng gọi vốn 30 triệu USD của Zoom. Khi Zoom bắt đầu giao dịch tại Mỹ tháng 4/2019, số cổ phần của ông có giá 850 triệu USD.

Advertisement

Phần mềm hội họp trực tuyến này đang trở thành công cụ thiết yếu cho rất nhiều tổ chức và cá nhân khi các nước trên thế giới áp lệnh phong tỏa để ngăn đại dịch lây lan. Cổ phiếu Zoom vì thế cũng tăng gần gấp đôi so với đầu năm, khi người dân sử dụng công cụ này cho mọi việc, từ học tập đến hội họp. Dù vậy, giá cổ phiếu công ty này vài phiên gần đây đi xuống do phần mềm bị cảnh báo lỗ hổng bảo mật.

Li Ka-shing dĩ nhiên không phải người duy nhất hưởng lợi từ sự bùng nổ của Zoom. Đồng sáng lập Zoom Eric Yuan hiện sở hữu 6,5 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index. Đồng sáng lập Yahoo Jerry Jang cũng đầu tư rất sớm vào công ty này.

Li được gọi là “siêu nhân” tại Hong Kong vì sự nhạy bén trong kinh doanh. Ông là người giàu nhất tại đây hàng thập kỷ qua. Li được coi là người đã thay đổi vận mệnh cho Hong Kong, là tấm gương về việc từ Trung Quốc sang Hong Kong định cư và gây dựng đế chế kinh doanh CK Hutchison trải khắp châu Á.

 

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips

Theo VnExpress/Bloomberg

 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement