Skip to main content

Starbucks dự kiến tổn thất khoảng 3 tỷ USD, đóng 400 cửa hàng sau Covid-19

14 Tháng Sáu, 2020

“Gã khổng lồ” cà phê Starbucks vừa dự đoán doanh thu quý III sẽ sụt giảm từ 3 đến 3,2 tỷ USD, mặc dù mở cửa phần lớn chi nhánh sau khi chính phủ nhiều nước nới lỏng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Bên cạnh việc công bố dự báo doanh thu hàng quý, Starbucks cũng tiết lộ kế hoạch đóng cửa tới 400 quán cà phê trên khắp nước Mỹ trong 18 tháng tới. Đây được coi là chiến lược phát triển mới nhằm tập trung bù đắp những thiệt hại từ cuộc khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu.

“Starbucks đang lên phương án “tối ưu hóa” số lượng cửa hàng tại Mỹ. Đầu tiên, sẽ đóng cửa 400 cửa hàng do hãng điều hành trong 18 tháng sắp tới”, đại diện công ty cho biết.

Advertisement

Giá cổ phiếu của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới đã sụt giảm gần 4%, sau khi dự báo khoản lỗ tới hơn 3 tỷ USD. Đây là mức giảm mạnh nhất trong gần một tháng qua.

Theo thông tin từ Starbucks, doanh số bán hàng tại Mỹ, thị trường quan trọng của hãng, sụt giảm 43% trong tháng 5, mặc dù mọi thứ dần được cải thiện sau mỗi tuần trôi qua. Hiện tại, khoảng 95% số cửa hàng tái hoạt động tại đất nước này.

Trong khi đó, ở Trung Quốc, thị trường trọng điểm khác, chứng kiến doanh số bán hàng giảm 21% trong tháng 5 và 90% các cửa hàng của hãng được mở cửa đón khách trở lại.

Hiện “gã khổng lồ” cà phê đang nỗ lực tìm cách kích thích nhu cầu tiêu dùng, để khách hàng sẵn sàng rời khỏi nhà và mua thức uống của hãng khi đại dịch lắng xuống. Theo đó, “ông lớn” cà phê thế giới sẽ mở khoảng 300 địa điểm mới trong năm tài khóa 2020, giảm một nửa so với dự kiến ban đầu.

Advertisement

Thương hiệu nổi tiếng này cho hay, các cửa hàng sắp mở trong tương lai sẽ tập trung tại những thị trường tiềm năng, dân cư đông đúc như New York, Chicago, Seattle và San Francisco. Đồng thời đẩy mạnh phát triển các xe bán cà phê di động, phục vụ khách hàng đặt mua thức uống thông qua ứng dụng trên điện thoại.

“Tại các thành phố lớn ở Mỹ, bên cạnh những cửa hàng cà phê Starbucks truyền thống sẽ có thêm nhiều điểm bán tiện lợi hơn. Khách hàng có thể chọn thưởng thức cà phê trong quán hoặc đặt hàng trực tuyến.

Mỗi tuần trôi qua, chúng ta lại chứng kiến sự phục hồi rõ rệt của doanh nghiệp, với những cải tiến liên tục về hiệu suất bán hàng. Việc ngừng hoạt động nhiều chi nhánh sẽ được thực hiện song song với nỗ lực mở thêm các cửa hàng mới.

Starbucks luôn được biết đến là “nơi thứ ba”, để mọi người kết nối với nhau bằng một tách cà phê, và được đông đảo khách hàng yêu thích. Chúng tôi tin rằng sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kevin Johnson cho biết.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via Doanh Nhân Trẻ

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement