Skip to main content

5 cách để trở nên chiến lược và thành công hơn vào năm 2021 (P2)

8 Tháng Một, 2021

Tác động của năm 2020 sẽ ở lại với chúng ta trong suốt khoảng thời gian còn lại. Nó đánh dấu một ‘điểm uốn’ quan trọng. Đó là một năm khiến nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ phải bối rối.

4. Lợi nhuận là một ý niệm, không phải phần thưởng

Một trong những câu nói truyền cảm hứng và kinh doanh sai lầm nhất là “Hãy theo đuổi đam mê của bạn và tiền sẽ theo đuổi bạn”. Giá như mọi thứ đơn giản như vậy.

Niềm đam mê với những gì bạn làm mang lại cho bạn ngọn lửa và có thể mang lại cảm giác đóng góp. Tuy nhiên, vào cuối ngày, niềm đam mê không trả được các hóa đơn hay lợi nhuận, bạn có sung mãn không.

Advertisement

Bằng cách thay đổi tư duy xoay quanh lợi nhuận và các chỉ số khác trong doanh nghiệp của bạn, một sự thay đổi kỳ diệu trong cách bạn sử dụng trong ngày sẽ xảy ra. Bạn bắt đầu tập trung vào các sáng kiến ​​tạo ra kết quả và tác động đến lợi nhuận của bạn.

Một nghiên cứu của Cone / Porter Novelli Purpose năm 2018 cho thấy “78% người Mỹ tin rằng các công ty phải làm nhiều hơn là chỉ kiếm tiền; chúng cũng phải tác động tích cực đến xã hội ”.

5. Hãy là một nhà lãnh đạo đầy tự tin, người có thể truyền cảm hứng cho nhân viên của mình

Những thử thách kinh doanh trong cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm lung lay niềm tin của ngay cả những doanh nhân giàu kinh nghiệm nhất.

Chúng ta đang đặt câu hỏi về mọi thứ trong cuộc sống nghề nghiệp và cả cá nhân của chúng ta. Những cuộc trò chuyện thì thầm với các doanh nhân khác trong suốt năm qua cho chúng ta biết rằng chúng ta không đơn độc trong cuộc hành trình đó.

Advertisement

Với giai đoạn này, tương lai cảm thấy ít chắc chắn hơn. Sự không chắc chắn đó làm xói mòn sự tự tin của chúng ta trong việc chấp nhận rủi ro và thực hiện các bước đi táo bạo. Thành công trong quá khứ, “biết” và đúng là những trụ cột trong định nghĩa cũ về sự tự tin.

Có một tin tốt có thể thổi một luồng sinh khí mới vào sự tự tin của bạn. Bạn không cần tất cả các câu trả lời. Bạn thậm chí không cần biết “làm thế nào” ngoài “bước tiếp theo tốt nhất là gì?” Bạn thậm chí không cần phải đúng.

Trong cuốn sách What Got You Here Won’t Get You There, Marshall Goldsmith đã dạy chúng ta rằng trao quyền cho người khác là điều xác định thành công của các nhà lãnh đạo hàng đầu.

Chỉ dựa vào nỗ lực của bạn là một hạn chế khi mở rộng quy mô kinh doanh – ngay cả trong thời kỳ kinh tế mạnh mẽ. Định nghĩa cũ về sự tự tin là về những gì bạn có thể làm.

Advertisement

Sự tự tin trong tương lai của bạn cần là những gì thuộc về đội nhóm của bạn và niềm tin vào những gì đội nhóm của bạn có thể làm.

Để năm 2021 là khởi đầu cho ‘câu chuyện trở lại’ của bạn, bạn cần phải có những hành động đủ khác biệt để tiến tới kim chỉ nam trong công việc kinh doanh của mình.

Thực hiện các bước đi táo bạo để thúc đẩy và bảo vệ doanh nghiệp của bạn. Kết hợp tầm nhìn của bạn với những lời khuyên này, và bạn có thể đón một năm mới thành công hơn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement