Skip to main content

4 kiểu nhân viên luôn được Sếp trọng dụng

18 Tháng Sáu, 2020

Biết tận dụng những điểm mạnh của mình để gây ấn tượng với sếp, chắc chắn chuyện tăng lương hay thăng tiến sẽ không gặp trở ngại nhiều.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ “khó nhằn”

Một tập thể có đạt được những thành tựu hay không là nhờ vào tài lãnh đạo của người sếp và sự hợp tác của các nhân viên. Thành tựu của một tập thể dựa vào nhân viien ở tất cả các bộ phận, một mình người sếp không thể nào tự mình làm được.

Tuy nhiên, đứng trước một nhiệm vụ khó, không phải nhân viên nào cũng muốn làm vì sợ phải gánh trách nhiệm nếu kết quả không được như ý muốn. Đây là một cơ hội tốt cho những người sẵn sàng đứng lên nhận công việc này vì dám làm, dám chịu – chắc chắn là những đặc điểm tốt của một nhân viên giỏi. Các sếp cũng coi trọng những người này hơn những nhân viên chỉ biết thoái thác, đùn đẩy nhiệm vụ, sợ khó khăn.

Advertisement

Hoàn thành tốt công việc được giao

Biết làm tốt công việc được giao sẽ được cấp trên ghi nhận và đánh giá tốt. Tiêu chí này chính là một ưu điểm lớn để cấp trên đánh giá cấp dưới. Thông thường, trong các doanh nghiệp, công việc của mỗi vị trí thường liên quan trực tiếp đến lợi ích chung của toàn tập thể; vì thế, một nhiệm vụ thực hiện không tốt sẽ gây ảnh hưởng tới toàn lợi ích chung.

Và các sếp thì không thích điều này! Nếu không hoàn thành được xuất sắc nhiệm vụ, bạn cũng nên hoàn thành một cách trọn vẹn để không gây ảnh hưởng tới bất kì ai.

Biết chia sẻ là một điểm cộng

Bạn đâu có thể sống và tồn tại một mình, phải không? Hơn hết, trong mắt một lãnh đạo, một nhân viên biết chia sẻ lợi ích với những người xung quanh, biết khiêm tốn, thận trọng thực sự là một nhân viên có giá trị. Bởi lẽ, phần lớn mọi người sống trên đời cũng đặt ích lợi bản thân lên đầu tiên. Hơn nữa, biết sống khiêm nhường cũng sẽ giảm thiểu sự ghen ghét, đố kỵ, rắc rối của người khác.

Biết cách nói chuyện với cấp trên

Nói chuyện với cấp trên, bạn không thể dùng cách nói chuyện như với đồng nghiệp được dù các sếp có tỏ ra thoải mái đến thế nào. Đừng khoe khoang năng lực nếu không muốn bị đánh giá là một kẻ ngạo mạn, cũng đừng khúm núm quá nếu không muốn bị tước mất cơ hội tốt.

Advertisement

Hãy lưu ý, lãnh đạo muốn thấy những nhân viên “biết mình biết ta”, tức là nhìn thấy điểm mạnh của sếp, lắng nghe họ nói, sẵn sàng đặt câu hỏi, góp ý để cải thiện tình hình. Những nhân viên thể hiện được kiến thức, sự hiểu biết sẽ gây ấn tượng được với các sếp.

Một lưu ý nữa, đừng nói những chuyện liên quan đến chuyên môn họ không hiểu bởi họ đang thấy bạn không tôn trọng họ và có thể có ý đe dọa vị trí của họ. Đừng thể hiện thái quá kiến thức và hiểu biết của mình, kẻo tự mình gây hại tới tương lai.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via Báo Dân Sinh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement