Skip to main content

5 bài học hay nhất 2020 của Warren Buffett

2 Tháng Một, 2021

Mặc dù có khối tài sản rất lớn nhưng cuộc đời của tỷ phú Warren Buffett lại rất bình thường. Đối với Ông, thành công không phải là việc bạn có nhiều tiền.

Ảnh: Getty Images

Hãy cố gắng để tìm kiếm công việc mà bạn mong đợi

“Đừng chấp nhận bất cứ điều gì thấp hơn – ngay cả khi bạn đang làm việc cho một công ty mà bạn ngưỡng mộ hoặc những người bạn ngưỡng mộ.

Hãy chọn một công việc mà nếu bạn không cần tiền, đó vẫn là công việc bạn sẽ rời khỏi giường vào mỗi buổi sáng, ”Buffett nói. “Tôi đã đủ may mắn để có một công việc như vậy”.

Hãy học cách giao tiếp

Buffett nói: “Điều rất quan trọng là phát triển kỹ năng giao tiếp. “Bạn phải có khả năng viết tốt và bạn phải có khả năng nói chuyện tốt. Thật là một khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời bạn khi mỗi ngày đều có thể biết được rất nhiều điều mà bạn chưa biết trước đây”.

Advertisement

Rất cần thiết để đánh giá cao nơi bạn đang sống

Buffett nói: “Tôi thật may mắn khi được sinh ra ở Hoa Kỳ. “Và tôi may mắn được sinh ra ở Nebraska. Tôi đã có một chút may mắn khi có cha mẹ của mình, và tôi đã may mắn được học hành.

Khi bạn có được chiến thắng. Điều đó không có nghĩa là mỗi ngày đều hoàn hảo, thế giới không phải như vậy. Nhưng hãy thử nghĩ về một quốc gia khác mà bạn muốn đến. Hãy thử nghĩ về một kỷ nguyên khác mà bạn muốn tồn tại hơn”.

Hãy chăm chỉ đọc sách

Buffett nói: “Không có gì đánh bại được việc đọc”. Nếu bạn muốn có một đầu óc ham học hỏi. Đó chỉ có thể là từ việc đọc sách. Hãy đọc những gì bạn thích, đọc với mục tiêu rõ ràng chứ không phải đọc chỉ để hoàn thành một ‘nghĩa vụ’ nào đó.

Đừng đo lường sự thành công bằng tiền bạc hay danh vọng

Buffett nói: “Ở tuổi 90, tôi đã biết rất nhiều người trở nên rất giàu có, nhưng cuộc đời của họ thì không thành công. “Tôi đã biết những người rất nổi tiếng trong các hoạt động của họ nhưng cũng không phải là những người thành công.

Advertisement

Tôi chưa bao giờ biết bất kỳ ai ở độ tuổi 70 hoặc hơn và có tất cả những người yêu mến họ mà họ muốn có ở vị trí đó, những người từng cảm thấy muốn có bất cứ điều gì ngoài sự thành công.

Con cái của bạn, vợ hay chồng của bạn, đồng nghiệp của bạn – nếu bạn có được tình yêu của những người đó ở tuổi 65 hoặc 70, khi đó bạn đã thành công.

Tôi đã thấy rất nhiều người có thể có nhiều tài năng hơn, nhiều tiền hơn, nhiều danh tiếng hơn, nhưng nếu họ không có tình yêu, thì điều đó rất trống rỗng và vô nghĩa”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement