Skip to main content

CEO Microsoft: ‘Work From Home’ lâu ngày có thể làm tổn hại sức khoẻ tinh thần của nhân viên

20 Tháng Năm, 2020

Trong một buổi phỏng vấn gần đây nhất, CEO Microsoft, Ông Satya Nadella cho biết: “Làm việc tại nhà lâu ngày có thể làm tổn hại lớn đến sức khoẻ tinh thần của người nhân viên.

ceo-google-Satya Nadella-marketingtrips

Coronavirus khiến hầu hết nhân viên trên toàn thế giới làm việc tại nhà trong quý đầu tiên. Khi lệnh đóng cửa trên khắp thế giới đang dần được nới lỏng, các nhân viên sẽ được yêu cầu tiếp tục đến văn phòng của họ để làm việc.

Giám đốc điều hành của Microsoft, Ông Satya Nadella nói rằng làm việc vĩnh viễn tại nhà có thể gây tổn hại cho sự tương tác xã hội và sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Advertisement

Ông Satya Nadella nhấn mạnh rằng các cuộc gọi video ảo không thể thay thế các cuộc gặp trực tiếp. Điều tôi nhớ là khi bạn bước vào một cuộc họp trực tiếp, bạn nói chuyện với người bên cạnh bạn, bạn cũng có thể kết nối với họ trong hai phút trước và sau đó. Những điều như thế này không thể có ở các cuộc gọi ảo hay “Work From Home’.

“Sự kiệt sức trông như thế nào? Sức khỏe tinh thần sẽ ra sao? Sự kết nối và xây dựng cộng đồng đó trông như thế nào? Một trong những điều tôi cảm thấy là, có lẽ chúng ta đang phá huỷ những “vốn xã hội’ mà chúng ta đã xây dựng trong giai đoạn này nơi mà tất cả chúng ta đang làm việc từ xa. Biện pháp cho điều đó là gì? “.

Microsoft đã gia hạn chính sách làm việc tại nhà cho đến ít nhất là tháng 10.

“Chúng tôi sẽ mạnh dạn phân bổ và mua lại, xây dựng, đổi mới, kết hợp hoặc bất cứ điều gì mà chúng tôi có thể. Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ về tiền cho các doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức khác cần sự giúp đỡ đó”, Nadella nói.

Ngay cả với bối cảnh coronavirus, Microsoft vẫn chưa cảm thấy bất cứ ảnh hưởng lớn nào theo báo cáo tài chính mới nhất của mình. Giá cổ phiếu của “gã khổng lồ công nghệ” này vẫn tăng 14% trong năm nay. Theo New York Times.

Advertisement

Nhận xét của Nadella chỉ vài ngày sau khi CEO của Twitter, Jack Dorsey cho phép nhân viên của Twitter làm việc tại nhà.

Twitter cho biết: “Vài tháng qua đã chứng minh rằng Work From Home vẫn tỏ ra hiệu quả. Vì vậy, nếu nhân viên của chúng tôi mong muốn được tiếp tục như thế, tức vẫn làm việc tại nhà sau dịch, chúng tôi sẽ biến điều đó trở thành hiện thực”.

Apple và Google cũng đã nói rằng họ có thể cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà cho đến cuối năm 2020.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook trong một cuộc họp cũng cho biết, chúng tôi không thể hình dung được, ít nhất là cho đến hôm nay, mọi người sẽ quay lại văn phòng làm việc cùng một lúc. Có thể các đội nhóm khác nhau sẽ quay lại vào một thời gian khác nhau, đó có thể là những người trong cùng một đội nhóm sẽ cùng quay trở lại và tất nhiên là sẽ vào những thời điểm khác nhau với các đội nhóm khác.

Facebook cũng đã nói rằng nhân viên của họ sẽ tiếp tục quay lại văn phòng làm việc theo hình thức sole, tức sẽ không phải tất cả nhân viên cùng quay lại văn phòng trong cùng một thời điểm.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement