Skip to main content

Bức thư mà Chủ tịch của Evergrande gửi đến hơn 120,000 nhân viên trước ngày sụp đổ

22 Tháng Chín, 2021

Ông khuyến khích nhân viên đoàn kết khi đối mặt với nghịch cảnh và nói rằng công ty sẽ sớm “bước ra khỏi bóng tối”.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản khổng lồ của Trung Quốc Evergrande, Ông Xu Jiayin, đã gửi một lá thư cho hơn 120.000 nhân viên của mình vào ngày 21 tháng 9, khuyến khích họ đoàn kết trước những rắc rối đang công ty đang gặp phải.

Evergrande từng là nhà phát triển bất động sản hàng đầu của Trung Quốc trước khi đứng bên bờ vực sụp đổ như hiện tại.

Advertisement

Theo Markets Insider, công ty có trụ sở chính tại Thâm Quyến có khoản nợ phải trả hơn 305 tỷ USD – nhiều hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới. Một số nhà báo còn ví von rằng, khoản nợ của Evergrande tương đương với sản lượng kinh tế hàng năm của Phần Lan.

Theo báo cáo thường niên năm 2019, cho đến nay, Evergrande đã phát triển 876 dự án trên 293 triệu mét vuông đất với các bất động sản ở mọi tỉnh của Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Trung ương ở TP Bắc Kinh áp đặt các quy định mới vào tháng 1 nhằm kiểm soát nợ của các nhà phát triển, Evergrande nhận thấy mình không thể đáp ứng các khoản thanh toán lãi suất hiện có.

Sự sụp đổ sắp xảy ra của nhà phát triển bất động sản hàng đầu này có thể có những tác động sâu rộng, với cả thị trường khu vực lẫn quốc tế. Trước lo ngại của cuộc khủng hoảng Evergrande, chỉ số Dow Jones đã “bốc hơi” hơn 700 điểm tính đến ngày 20 tháng 9.

Advertisement

Dưới đây là bức thư mà vị Chủ tịch của Evergrande đã gửi cho nhân viên của mình (theo insider):

“Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và các đồng nghiệp,

Tôi muốn gửi những lời chúc chân thành nhất đến các bạn nhân dịp Tết Trung thu. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, luôn an toàn và khỏe mạnh.

Lời chào chân thành nhất của tôi tới tất cả nhân viên của chúng ta, những người vẫn đang chiến đấu trên các tiền tuyến để chúng ta sớm được mở cửa trở lại và tiếp tục sản xuất!

Hiện tại, công ty chúng ta đang gặp phải một khó khăn lớn chưa từng có. Nhìn chung, nhân viên của chúng ta cũng đã trải qua một thử thách mà họ chưa từng thấy.

Advertisement

Các thành viên trong đội ngũ lãnh đạo của chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn, tạo chỗ đứng dũng cảm cho đội nhóm của họ và làm việc cả ngày lẫn đêm.

Họ là trụ cột bảo vệ và đảm bảo sự ổn định của công ty chúng ta. Ở đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các bạn. Tôi cũng cảm ơn gia đình của bạn, những người đã ủng hộ bạn và hy sinh thầm lặng cho bạn – Tôi muốn gửi sự tôn trọng lớn nhất tới họ.

Tôi luôn tự hào về đội quân nhân viên trung thành, vô cùng chăm chỉ, những người luôn kiên trì bất kể thành công hay thua lỗ.

Tôi tin chắc rằng nhân viên của Evergrande không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ chịu bị đánh bại và chỉ phát triển mạnh mẽ hơn trong nghịch cảnh.

Advertisement

Đây là nguồn sức mạnh to lớn nhất mà chúng ta có được để vượt qua mọi khó khăn và chiến thắng trong cuộc chiến lần này.

Tôi cũng tin tưởng rằng nếu chúng ta tiếp tục chiến đấu và kiên trì vượt qua cuộc đấu tranh này – chúng ta sẽ sớm bước ra khỏi các bóng tối.

Chúng ta cũng sẽ có thể giải trình với người mua nhà, nhà đầu tư, cộng tác viên và các tổ chức tài chính của chúng ta bằng một phản hồi chắc chắn – rằng chúng ta có trách nhiệm và có thể gánh vác gánh nặng này.

Nếu chúng ta đoàn kết, chúng ta có thể dời núi, lấp biển! Các đồng nghiệp của tôi, hãy đoàn kết và thể hiện lòng dũng cảm khi đối mặt với hàng trăm mối nguy bằng một tinh thần cứng rắn, vững vàng.

Advertisement

Hãy để chúng ta hoàn thành với tất cả sức mạnh của mình, hoàn thành với trách nhiệm mà chúng ta có đối với xã hội, và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn! “

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement