Skip to main content

Elon Musk: Nói về thành công của mình, Nước Mỹ là nơi duy nhất mà tôi có thể làm những điều như hiện tại

4 Tháng Sáu, 2020

Lớn lên, Elon Musk đọc rất nhiều sách nhưng đặc biệt chỉ được truyền cảm hứng từ khoa học viễn tưởng.

“Chính thể loại này đã thúc đẩy ông tạo ra công nghệ năng lượng sạch hơn hoặc [xây dựng] tàu vũ trụ để mở rộng phạm vi tiếp cận của con người trong tương lai”, theo cuốn sách: “Elon Musk: Tesla, SpaceX và Quest for a Fantastic Future, của Ashlee Vance” của tác giả Ashlee Vance.

Với những mục tiêu luôn ám ảnh trong tâm trí mình, Elon Musk đã bắt đầu với SpaceX vào năm 2002 và Tesla vào năm 2003. Và bây giờ, Elon Musk đang chuẩn bị cho một vụ phóng vệ tinh mang tính lịch sử cho SpaceX, công ty đang lên kế hoạch cho sứ mệnh phi hành đoàn đầu tiên của hai phi hành gia NASA .

Advertisement

Nhìn lại thành công của mình, Elon Musk phần nào tin rằng cơ hội mà anh tìm thấy khi anh di cư sang Mỹ năm 1992.

“Chắc chắn, Mỹ vẫn là vùng đất của cơ hội hơn bất kỳ nơi nào khác, chắc chắn là như thế”, đây là câu trả lời mà Elon Musk đã trao đổi trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg.

Elon Musk sinh ra ở Nam Phi, nhưng luôn muốn chuyển đến Hoa Kỳ.

“Có vẻ như luôn luôn có công nghệ mới hay những thứ gì đó hay ho xảy ra ở Mỹ, vì vậy, mục tiêu của tôi khi còn là một đứa trẻ là đến Mỹ”. Elon Musk cho biết vào năm 2012.

Advertisement

Năm 17 tuổi, anh đến Bắc Mỹ chỉ với 2.000 đô la, một chiếc ba lô & một chiếc vali chứa đầy sách, Elon Musk đã đăng trên Twitter của mình vào tháng 6 năm 2018.

“Tôi đã trả tiền học đại học theo cách riêng của mình, qua các khoản vay sinh viên, học bổng, làm thêm và kết thúc với khoản nợ gần 100.000 đô la khi tôi vẫn đang là sinh viên.

Tôi đã thành lập công ty đầu tiên của mình (Công ty có tên Zip2) với 2.500 đô la, và tôi có một máy tính và một chiếc ô tô mà tôi đã mua với giá 1.400 đô la, và tất cả khoản nợ đó”. (Mặc dù có một số thông tin cho rằng Elon Musk có một cuộc sống đặc quyền được gia đình trả tiền, nhưng Musk đã nói rằng điều đó không đúng.)

Bất chấp những thách thức, Musk đã thành công.

Advertisement

Năm 1999, Musk đã bán Zip2 cho Compaq với giá khoảng 300 triệu đô la. Musk đã sử dụng số tiền từ việc đó để thành lập X.com, một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến được sáp nhập với Confinity sau này vào năm 2000, và sau đó trở thành cái tên PayPal. Năm 2002, eBay đã mua PayPal với giá 1,5 tỷ USD.

Những thành công này đã khiến anh bắt đầu xây dựng SpaceX và Tesla, cùng với Neuralink vào năm 2016, và một năm sau đó là The Boring Company. Ngày nay, Elon Musk sở hữu tài sản trị giá 36,8 tỷ USD, theo Forbes..

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via CNBC

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement