Skip to main content

Google và Facebook phải trả tiền cho truyền thông Úc để sử dụng nội dung của họ

21 Tháng Tư, 2020

Google và Facebook hiện phải chia sẻ dữ liệu và doanh thu quảng cáo với các công ty truyền thông địa phương để hiển thị nội dung của họ.

Quyết định này được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông địa phương phàn nàn rằng Google và Facebook là một “đế chế” về quảng cáo tại quốc gia này.

Coi doanh thu quảng cáo là nguồn thu nhập chính của truyền thông Úc, đây là một vấn đề đặc biệt gây tranh cãi.

Advertisement

Giám đốc ngân hàng Úc, Ông Josh Frydenberg nói với các phóng viên rằng họ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến với hai gã khổng lồ công nghệ là Google và Facebook để có thể ngăn chặn những mối tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai.

“Chúng tôi hiểu những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt, đây là một ngọn núi lớn mà chúng tôi buộc phải vượt qua”

Thị trường quảng cáo trực tuyến của Úc có trị giá khoảng 9 tỷ đô la Úc (5,72 tỷ đô la Mỹ) hàng năm và đã tăng hơn tám lần kể từ năm 2005.

Cứ 100 đô la Úc chi cho quảng cáo trực tuyến, gần một phần ba số đó dùng cho Google và Facebook.

Advertisement

Hai công ty lần đầu tiên được yêu cầu cung cấp một bộ quy tắc ứng xử tự nguyện để giải quyết các khiếu nại của các công ty truyền thông địa phương Úc.

Sau khi một bộ quy tắc ứng xử không được cung cấp một cách tự nguyện, một bộ quy tắc bắt buộc sẽ được đưa ra bởi Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC).

ACCC cho đến tháng 7 để đệ trình dự thảo bộ quy tắc ứng xử bắt buộc, sau đó sẽ được thông qua luật.

Ngoài việc chia sẻ doanh thu quảng cáo, mã bắt buộc cũng sẽ bao gồm các quy tắc liên quan đến chia sẻ dữ liệu cũng như xếp hạng và hiển thị nội dung tin tức.

Advertisement

Trong một tuyên bố với các phóng viên, Giám đốc điều hành Facebook Australia Will Easton đã trả lời chính phủ Úc.

“Chúng tôi đã rất thất vọng vì thông báo này của chính phủ, đặc biệt là khi chúng tôi làm việc chăm chỉ để đáp ứng các thời hạn đã thỏa thuận với Úc”.

Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu đô la tại địa phương để hỗ trợ các nhà xuất bản Úc thông qua việc sắp xếp nội dung, hợp tác và đào tạo cho ngành công nghiệp này”

Người phát ngôn của Google cũng đã giải quyết các lệnh của tòa án với tuyên bố như sau:

“Chúng tôi đã tìm cách hợp tác xây dựng với ngành công nghiệp này, ACCC và chính phủ Úc để xây dựng bộ quy tắc ứng xử và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy trong quy trình sửa đổi do Chính phủ Úc quy định hôm nay”.

Tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement