Skip to main content

4 chiến lược bán hàng sẽ giúp bạn tăng trưởng bền vững trong kinh doanh

30 Tháng Năm, 2021

Hãy luôn nhớ, tất cả mọi thứ nằm ở khách hàng của bạn, chứ không phải bạn !

Khi nói đến việc xây dựng doanh nghiệp của bạn, có được một lượng khách hàng mới ổn định có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất. Đặc biệt nếu bạn không có nền tảng về bán hàng và marketing.

Nếu bạn đang muốn thay đổi những điều này, dưới đây là 04 chiến lược bán hàng hàng đầu mà các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đã áp dụng để phát triển lượng khách hàng của họ trong thị trường.

Advertisement

1. Hiểu khách hàng của bạn một cách chân thành.

Có một thực tế là, không ít các chủ doanh nghiệp hay cả người làm marketing, thực sự không hiểu rõ về những gì khách hàng của họ muốn và cần.

Để có thể xây dựng được lợi thế cạnh tranh, bạn cần tìm hiểu những hy vọng, nỗi sợ hãi, ước mơ, thất vọng và nguyện vọng của khách hàng của bạn là gì.

Khi bạn đã hiểu rõ về cảm giác của họ, bạn nên tiếp tục giữ vững điều đó một cách thường xuyên. Nếu bạn bỏ qua bước này, khách hàng của bạn sẽ có thể thắc mắc: “Bạn có còn quan tâm đến tôi nữa hay không?”

Hãy nhớ rằng, tất cả mọi cảm giác hay cảm nhận ở đây không phải là về bạn, mà là về khách hàng của bạn.

Advertisement

2. Luôn phát biểu từ quan điểm và nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn.

Chiến lược thứ hai liên quan đến cách bạn cấu trúc nội dung bán hàng, các cuộc gọi bán hàng và cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm hay dịch vụ của họ bằng cách giải thích lý do tại sao chúng rất tuyệt vời và đáng mua. Họ tập trung vào lý do tại sao họ tốt hơn đối thủ cạnh tranh và tại sao họ nghĩ rằng bạn nên mua hàng của họ.

Nhưng ở góc độ của khách hàng, không lý do nào trong số đó có thể hợp lý cả. Thông thường, lý do khách hàng mua hàng của bạn là hoàn toàn khác những gì bạn nghĩ.

Vì vậy, bằng cách xem xét sử quy trình và nội dung bán hàng của bạn theo quan điểm của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có thể nắm bắt được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chốt được nhiều doanh thu hơn.

Advertisement

3. Bán cho đúng người.

Kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh và sau hàng loat các chiến dịch marketing khác nhau, bạn có thể đã tích lũy được một danh sách các khách hàng tiềm năng nhất định nào đó, một số trong số đó là tiềm năng và hiển nhiên, một số đông khác thì không.

Một số có thể quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, trong khi những người khác không quan tâm đến dòng sản phẩm cụ thể đó.

Một số cần thêm thông tin trước khi quyết định mua trong khi những người khác đang đợi cho đến khi họ có đủ khả năng mới đưa ra quyết định.

Cách bạn bán cho từng nhóm khách hàng tiềm năng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lợi nhuận của bạn, vì vậy đừng ngại phân khúc thông điệp marketing của bạn thành các nhóm khác nhau để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Advertisement

4. Vẽ ra hành trình bán hàng và hệ thống hóa các nỗ lực theo đuổi khách hàng của bạn.

Một yếu tố chiến lược quan trọng khác bạn cần xây dựng đó là “hành trình bán hàng”: Đây là quy trình bán hàng mà bạn sử dụng để đưa khách hàng của mình đi qua các giai đoạn từ thời điểm họ được xác định là khách hàng tiềm năng đến giai đoạn tư vấn, đến thời điểm họ trở thành khách hàng đã trả tiền.

Sau khi bạn xem xét các bước trên, bước tiếp theo là vạch ra và tự động hóa hoặc hệ thống hóa quy trình càng nhiều càng tốt.

Bằng cách đó, bạn có thể xử lý luồng khách hàng tiềm năng của mình một cách tự động và ít tốn kém hơn, cho dù đó là 10 hay 10.000 khách hàng mới mỗi tuần.

Theo thời gian, bạn sẽ liên tục tìm hiểu thêm về khách hàng của mình, các quy trình và hệ thống bán hàng này sẽ thay đổi một cách tự nhiên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement