Skip to main content

Amazon bất ngờ sa thải hơn 18.000 nhân viên

6 Tháng Một, 2023

CEO Andy Jassy của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa xác nhận trong một bài đăng trên blog rằng công ty đang sa thải nhiều nhân sự hơn so với kế hoạch trước đây.

Amazon bất ngờ sa thải 18.000 nhân viên
Amazon bất ngờ sa thải 18.000 nhân viên

Theo Engadget, vào tháng 11 năm ngoái, giống như các công ty khác trong lĩnh vực công nghệ phải tiến hành sa thải một lượng lớn nhân sự, các báo cáo cho biết Amazon sẽ sa thải 10.000 nhân viên.

Mặc dù vậy, báo cáo mới nhất chỉ ra rằng Amazon đang mở rộng việc cắt giảm việc làm, với số lượng nhân viên đã và sắp mất việc lên đến con số 18.000 người, tức cao gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Ông Jassy cho biết phần lớn các nhân viên bị sa thải sắp tới đến từ các bộ phận bán lẻ và tuyển dụng tại công ty. Tờ The Wall Street Journal cho rằng Amazon đã hưởng lợi từ các đợt phong tỏa phòng dịch bệnh Covid-19 trong vài năm gần đây khi mọi người phải mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn trước.

Advertisement

Điều này đã buộc Amazon phải bổ sung hàng trăm nghìn nhân viên để bắt kịp nhu cầu tăng đột biến trước khi đưa ra các đánh giá đơn vị không tạo ra lợi nhuận nhằm cắt giảm chi phí.

Không dừng lại ở đó, công ty cũng phải đóng băng việc tuyển dụng, đóng cửa các cửa hàng truyền thống và các đơn vị kinh doanh.

Bên cạnh Amazon, nhiều gã khổng lồ công nghệ khác cũng đang lên kế hoạch cắt giảm việc làm. Ví dụ như Meta tiết lộ gần đây rằng họ sẽ sa thải hơn 11.000 nhân viên.

Giống như Amazon, CEO Mark Zuckerberg đã tăng đáng kể các khoản đầu tư của Meta sau khi doanh thu tăng trưởng mạnh do đại dịch, nhưng thói quen chi tiêu của mọi người cuối cùng đã quay trở lại xu hướng trước đại dịch, dẫn đến doanh thu của công ty ít hơn.

Advertisement

Với 18.000 nhân viên bị sa thải, Amazon trở thành công ty sa thải nhân sự nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement

Advertisement