Skip to main content

Amazon đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ vật lý đầu tiên tại Mỹ

26 Tháng Tám, 2021

Các cửa hàng vật lý này sẽ hoạt động giống như các cửa hàng bách hóa, đây là sự kiện lớn đánh dấu việc gã khổng lồ thương mại điện tử mở rộng dấu chân của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Theo Wall Street Journal.

Shutterstock

Một số cửa hàng bách hóa đầu tiên của Amazon dự kiến sẽ mở tại Bang Ohio và California, các cửa hàng này sẽ có diện tích khoảng 30.000 feet (khoảng gần 3000m2) và cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu hàng tiêu dùng nổi tiếng.

Amazon từ chối bình luận về các chi tiết liên quan.

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng bách hóa lớn vốn là thiên đường mua sắm cho đến khi có sự gia nhập của các công ty thương mại điện tử, đặc biệt là Amazon.

Advertisement

Cũng kể từ đó, các cửa hàng truyền thống này đã không còn phát triển nữa, thậm chí một số các chuỗi bán lẻ nổi tiếng một thời như Sears, Neiman Marcus và J.C. Penney cũng phải tuyên bố phá sản.

Amazon hiện đang là đơn vị bán lẻ số một thế giới, thống trị không gian mua sắm trực tuyến, công ty này cũng đã đặt cược lớn vào các cửa hàng mua sắm truyền thống với việc mua lại cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods vào năm 2017.

Amazon cũng đã thử nghiệm với các cửa hàng vật lý nhỏ chủ yếu bán sách và tạp hóa ở ít nhất 13 bang của Mỹ bao gồm California, Colorado và Washington.

Trong thời gian Covid-19, gã khổng lồ thương mại điện tử này cũng đã được hưởng lợi không ít từ sự gia tăng của hoạt động mua hàng trực tuyến do các lệnh đóng cửa.

Advertisement

Các nhà bán lẻ truyền thống cũng chứng kiến mức doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt, mặc dù tổng doanh số bán hàng giảm do họ buộc phải đóng cửa nhiều các cửa hàng vốn chiếm phần lớn doanh thu của họ.

Doanh số bán hàng của các chuỗi cửa hàng bách hóa như Macy’s Inc (MN) và Kohl’s Corp (KSS.N) cũng đã vượt qua mức tăng trưởng kỳ vọng của Phố Walll, đồng thời họ cũng nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận cả năm của mình khi người tiêu dùng bắt đầu quay lại các cửa hàng và chi tiêu cho nước hoa, giày và quần áo.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement