Skip to main content

Amazon muốn trả 2 USD mỗi tháng cho người dùng để thu thập dữ liệu

11 Tháng Mười Hai, 2022

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon muốn trả 2 USD mỗi tháng cho mỗi người dùng để được phép theo dõi dữ liệu trên thiết bị di động của họ.

Amazon muốn trả 2 USD mỗi tháng cho người dùng để thu thập dữ liệu
Amazon muốn trả 2 USD mỗi tháng cho người dùng để thu thập dữ liệu

Theo đó, trong chương trình xác minh quảng cáo (Ad Verification program) mới của Amazon, nền tảng này sẽ trả 2 USD mỗi tháng cho người dùng nếu họ chia sẻ dữ liệu truy cập (traffic data) với Amazon.

Với những người dùng đồng ý tham gia chương trình, Amazon sẽ có thể theo dõi những quảng cáo mà họ đã xem, nơi họ đã xem và thời gian trong ngày chúng được xem.

Theo Amazon, một trong những mục tiêu của chương trình là nền tảng có thể cung cấp nhiều hơn những trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa liên quan đến các sản phẩm hay thương hiệu mà họ đã thể hiện sự quan tâm trước đó.

Advertisement

“Sự chấp nhận tham gia của bạn sẽ giúp các thương hiệu cung cấp những sản phẩm liên quan hơn và làm cho quảng cáo từ Amazon trở nên phù hợp hơn”.

Chính sách mới là một phần của Amazon Shopper Panel, một chương trình hợp tác chỉ dành cho người được mời, trong đó các khách hàng có chọn lọc của Amazon có thể kiếm được 10 USD mỗi tháng nếu họ tải lên 10 hoá đơn đủ điều kiện từ các giao dịch mua hàng mà họ từng thực hiện trước đó bên ngoài Amazon.

Amazon cũng cho biết, hiện chương trình chỉ giới hạn với những người dùng tại Mỹ và Anh và với những người dùng đã đăng ký tham gia, họ cũng có thể huỷ bỏ tính năng bất cứ khi nào họ muốn.

Về bản chất, các chương trình “trao đổi dữ liệu để lấy quà” không phải là mới, các nền tảng như Facebook hay Google cũng đã chạy khá nhiều chương trình tương tự.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement