Skip to main content

Amazon ra mắt robotaxi tự lái đầu tiên

15 Tháng Mười Hai, 2020

Zoox, Công ty xe tự lái của Amazon đang hoàn thành các công việc còn lại của mình cho việc ra mắt robotaxi – mẫu xe tự lái đầu tiên của công ty này.

Theo đó, Zoox vào ngày 14/12 đã ra mắt một chiếc xe hoàn toàn không người lái chạy bằng điện.

Đây là ô tô “kiểu xe ngựa”, nghĩa là hành khách quay mặt vào nhau và không có chỗ cho người lái hoặc ghế hành khách vì không có tay lái. Nó có không gian cho tối đa bốn hành khách.

Advertisement

Amazon đã mua lại công ty khởi nghiệp 6 năm tuổi vào tháng 6 và vào thời điểm đó, Công ty này cũng đã đưa ra một số chi tiết về cách họ dự định sử dụng công nghệ của Zoox.

Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos trước đây đã bày tỏ sự hào hứng xung quanh ngành công nghiệp ô tô và công ty đã sử dụng xe tải tự lái để vận chuyển một số hàng hóa nhất định.

Theo thời gian, những phương tiện tự lái như những phương tiện mà Zoox hình dung có thể phù hợp với mạng lưới vận chuyển rộng lớn của Amazon, bằng cách làm cho việc giao hàng ở chặng cuối rẻ hơn và nhanh hơn trước đây gấp nhiều lần.

Robotaxi có một số tính năng giúp nó khác biệt với các đối thủ như Alphabet’s Waymo, GM’s Cruise, Uber và Tesla. Nó có khả năng lái hai chiều, cho phép nó thay đổi hướng mà không cần phải lùi và điều hướng trong không gian nhỏ hẹp.

Advertisement

Một loạt các camera, cảm biến radar và nắp đậy được gắn trên tất cả bốn góc của xe, loại bỏ “điểm mù điển hình” và mang lại cho xe trường quan sát 270 độ trên đường. Chiếc xe có thể di chuyển lên đến 75 dặm một giờ và có thể chạy lên đến 16 giờ sau mỗi lần sạc duy nhất. Nó cũng được trang bị hệ thống túi khí trên cả bốn chỗ ngồi.

Chiếc xe được thiết kế để đi xe trong môi trường đô thị. Zoox cho biết nó hiện đang thử nghiệm ở ba thành phố – Las Vegas, Nevada; Thành phố Foster, California; và San Francisco, California.

Công ty cũng có kế hoạch tung ra dịch vụ chia sẻ xe dựa trên ứng dụng. Zoox cho biết các thị trường mục tiêu đầu tiên của họ sẽ là San Francisco và Las Vegas.

“Zoox là lần đầu tiên trong ngành công nghiệp để giới thiệu một lái xe, mục đích xây dựng robotaxi khả năng hoạt động lên đến 75 dặm một giờ,” công ty này trao đổi với CNBC trong một tuyên bố.

Advertisement

Mặc dù phương tiện của chúng tôi chưa sẵn sàng để sử dụng cho mục đích thương mại, nhưng điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với tầm nhìn của chúng tôi về việc xây dựng đội xe rô bốt tự động và dịch vụ gọi xe.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement