Skip to main content

CNBC Mỹ: Hơn 50% người tiêu dùng cho biết sẽ chọn nhãn hàng riêng thay vì hàng có thương hiệu

14 Tháng Năm, 2024

Trong một báo cáo mới của Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Mỹ được trích dẫn bởi CNBC, có hơn 54% người mua hàng cho biết họ dự định mua “nhiều hơn” hoặc “nhiều hơn một chút” các nhãn hiệu riêng (store-brand, private label) trong tương lai.

Cùng khảo sát, chỉ có 26% số người được khảo sát cho biết sẽ chọn các thương hiệu quốc gia (national brand) thay vì là các nhãn hàng riêng của cửa hàng.

Theo dữ liệu từ Morningstar, các cửa hàng tạp hóa có nhãn hiệu riêng tại các nhà bán lẻ lớn và kho hàng – chẳng hạn như Good & Gather của Target và Kirkland Signature của Costco – đang dần chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.

Advertisement

Lợi ích rõ ràng và thường được nhắc đến nhiều nhất của việc mua hàng nhãn hiệu riêng là giá cả, giá bán của các sản phẩm mang nhãn hàng riêng thường rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự nhưng đến từ các thương hiệu lớn.

51% những người dự định mua thêm hàng tạp hóa có thương hiệu tại cửa hàng cho biết họ làm như vậy vì hương vị và 47% cho biết vì chất lượng.

Noah Rohr, nhà phân tích tại Morningstar, cho biết sự thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng có thể là do các nhà bán lẻ hiện đang giới thiệu các sản phẩm nhãn hiệu riêng của họ khác với những năm trước. “Họ đang cung cấp cho các sản phẩm nhãn hiệu riêng nhiều không gian trưng bày hơn và quảng cáo chúng nhiều hơn”.

Việc nhìn thấy một nhãn hàng riêng (thương hiệu nội bộ) trên cùng một tờ quảng cáo hoặc cùng một kệ với một thương hiệu tên tuổi sẽ báo hiệu cho người tiêu dùng rằng có lẽ chất lượng không quá khác biệt.

Advertisement

Krupski tin rằng đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nhãn hiệu riêng, trong khi lạm phát và “ví tiêu dùng bị thu hẹp” buộc người mua hàng phải thích nghi với các điều kiện mua sắm mới.

Cửa hàng tạp hóa Great Value của Walmart chứng kiến doanh số bán hàng tăng 9% từ năm 2021 đến năm 2023. Doanh số bán hàng tạp hóa nhãn hiệu riêng của Costco đã tăng 4% từ năm 2017 đến năm 2022.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement