Skip to main content

Con Cưng được rót vốn thêm 90 triệu USD

18 Tháng Một, 2022

Quỹ đầu tư tư nhân châu Á Quadria Capital vừa đầu tư 90 triệu USD vào thương hiệu mẹ và bé Con Cưng.

Con Cưng được rót vốn thêm 90 triệu USD

Quadria Capital sáng nay (18/1), cho biết sẽ cùng Con Cưng sử dụng nguồn vốn mới mở rộng quy mô và mạng lưới cửa hàng tại thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu khai trương 2.000 siêu thị mẹ và bé vào năm 2025.

Đồng thời, khoản đầu tư cũng được dùng vào hạng mục phát triển ứng dụng chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa “tất cả trong một” (all-in-one), dựa trên nhu cầu khách hàng.

Advertisement

Ông Ewan Davis, Giám đốc điều hành Quadria Capital nhận định đại dịch cho thấy sự quan trọng của sức khỏe. Người dùng toàn cầu ngày càng chú trọng điều này khi ra quyết định tiêu dùng, bên cạnh giá và chất lượng sản phẩm.

Điều này góp phần thôi thúc quỹ tiếp tục “chắp cánh” cho các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe, giúp họ mở rộng quy mô.

“Với hợp tác mới, chúng tôi sẽ giúp đưa chuỗi cửa hàng bán lẻ mẹ và bé này thâm nhập sâu hơn vào phân khúc thị trường chăm sóc sức khỏe, cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ tập trung vào mẹ và bé tốt hơn trong tương lai”, ông Ewan Davis nói thêm.

Ngoài tạo điều kiện cho Con Cưng tận dụng mạng lưới công ty trong danh mục đầu tư, bao gồm cả Bệnh viện FV, Quadria Capital còn chiêu mộ chuyên gia thị trường bán lẻ Việt Nam, ông Robert Willett tham gia hội đồng quản trị Con Cưng, giúp hệ thống phát triển quản trị.

Advertisement

Về phía Con Cưng, Chủ tịch doanh nghiệp, ông Minh Nguyễn, cho biết việc hợp tác giúp hiện thực hóa nhanh chóng tầm nhìn và định hướng phát triển của doanh nghiệp khi có thể đồng hành cùng các mạng lưới công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria.

“Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến ‘tất cả trong một’ của các bà mẹ Việt. Nơi mà họ có thể tìm mua tất cả thứ họ cần để chăm sóc các bé, kiến tạo môi trường phát triển thuận lợi, an toàn. Để đáp ứng tối đa nhu cầu nhóm đối tượng này, mở rộng kênh bán lẻ offline lẫn online là tất yếu”, ông Minh Nguyễn chia sẻ.

Ngoài ra, ông Lưu Anh Tiến, Giám đốc điều hành kiêm Đồng sáng lập Con Cưng tiết lộ thêm doanh nghiệp đặt mục tiêu mỗi tháng khai trương một khu phức hợp Super Center mới. Đây sẽ là nơi tổng hợp toàn bộ sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp. Mục tiêu đến 2025 đạt 200-300 Super Center toàn quốc.

Khoản đầu tư vào Con Cưng cũng là hạng mục mới nhất trong chuỗi kế hoạch đổ vốn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiêu dùng của Quadria Capital tại châu Á.

Advertisement

Năm 2021, quỹ đã đầu tư vào Encube Ethicals, nhà sản xuất thuốc bôi Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh cá nhân Ấn Độ; PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina), một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân Indonesia.

Thành lập năm 2011, Con Cưng là một trong những thương hiệu mẹ và bé quen thuộc tại Việt Nam với hơn 600 cửa hàng, trải dài khắp 45 tỉnh, thành.

Công ty bán lẻ hơn 2.000 mặt hàng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phát triển của mẹ và bé bao gồm sữa bột, tã giấy, thực phẩm dinh dưỡng, vitamin, đồ dùng và sản phẩm thời trang trẻ em.

Quadria Capital là quỹ đầu tư tư nhân châu Á thành lập vào năm 2012 với trên 2,5 tỷ USD, tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang lớn mạnh nhanh chóng ở một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới ở Nam Á và Đông Nam Á.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Giang Nguyễn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement