Skip to main content

Công ty mẹ của Shopee và Gojek tiếp tục sa thải nhân viên

14 Tháng Ba, 2023

Theo nguồn tin của Bloomberg, Sea sẽ sa thải khoảng 500 nhân sự tại Shopee Indonesia, chỉ vài ngày sau khi bất ngờ báo lãi. Trong khi đó, GoTo – công ty sáp nhập giữa Gojek và Tokopedia – thông báo cho 600 nhân viên nghỉ việc để tái cơ cấu kinh doanh.

Công ty mẹ của Shopee và Gojek tiếp tục sa thải nhân viên
Công ty mẹ của Shopee và Gojek tiếp tục sa thải nhân viên

Các đại gia công nghệ Đông Nam Á đang cố gắng thuyết phục những nhà đầu tư về tầm nhìn dài hạn trước nỗi lo suy thoái. Sau vài năm tận hưởng tăng trưởng thần tốc, các doanh nghiệp này đang đặt lợi nhuận làm ưu tiên hàng đầu giữa lúc lãi suất tăng và lạm phát leo thang.

Người tiêu dùng ngày càng chi tiêu trực tuyến, giải trí, đặt đồ ăn và gọi xe ít đi.

Năm ngoái, Sea đã cắt giảm hơn 7.000 vị trí, còn GoTo giảm 12% lực lượng lao động. Đợt sa thải này ảnh hưởng đến nhân viên toàn thời gian và hợp đồng tại bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee Indonesia.

Advertisement

Với GoTo, đây là một phần của việc sáp nhập các bộ phận với nhau và thu hẹp mảng kinh doanh Mitra Tokopedia. Chưa đầy tháng trước, công ty này trải qua sự thay đổi lãnh đạo lớn nhất lịch sử, củng cố quyền lực của CEO Andre Soelistyo.

Tại thời điểm đó, CEO Soelistyo cho biết, việc xáo trộn nhằm tăng tốc độ đạt lợi nhuận của công ty. Ba mảng kinh doanh chính đón những lãnh đạo mới: Melissa Juminto làm Chủ tịch Thương mại điện tử (ecommerce); Catherine Sutjahyo làm Chủ tịch mảng Theo yêu cầu; Hans Patuwoo làm Chủ tịch mảng Fintech.

Trong thông báo ngày 10/3, GoTo nói sẽ giảm quy mô các bộ phận và dự án không phải cốt lõi, ưu tiên các nhu cầu kinh doanh hiện tại.

Tokopedia ra mắt dịch vụ thương mại nông thôn thông qua ứng dụng Mitra Tokopedia năm 2018, độc lập với ứng dụng mua sắm trực tuyến.

Advertisement

Với Mitra Tokopedia, các ki-ốt bán hàng nhỏ (warung) có thể đặt mua mì ăn liền hay hàng hóa khác. Dù vậy, đây lại là hoạt động “đốt tiền” của Tokopedia.

(Theo Bloomberg)

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | Theo ICTNews

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement