Skip to main content

Doanh số bán quảng cáo của Amazon tăng 77% lên mức gần 7 tỷ USD

3 Tháng Năm, 2021

Gã khổng lồ công nghệ này cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng năm (YoY) đạt 44% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 1.

Amazon cho biết doanh số bán quảng cáo của mình, vốn được công ty gọi là “khác”, đã tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 6,9 tỷ USD.

Đơn vị kinh doanh (Unit) đang phát triển nhanh này đang đặt Amazon vào một cuộc cạnh tranh ‘khốc liệt’ với các đối thủ nặng ký khác như Google và Facebook để giành lấy thị phần quảng cáo tại thị trường Mỹ, trong đó Amazon hiện đang chiếm khoảng 10%.

Advertisement

Giám đốc tài chính (CFO) của Amazon, Ông Brian Olsavsky cho biết:

“Đội nhóm quảng cáo của chúng tôi đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc biến các lần nhấp chuột thành doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

“Chúng tôi đang sử dụng các mô hình máy học chuyên sâu (deep learning models) mới để hiển thị các sản phẩm được tài trợ trở nên có liên quan và phù hợp hơn với người dùng.

Chúng tôi tiếp tục cải thiện mức độ liên quan của các quảng cáo được hiển thị trên các trang chi tiết của sản phẩm và chúng tôi cũng đã nhận thấy việc áp dụng nhanh chóng định dạng ‘video creative’ cho các thương hiệu được tài trợ đã trở nên hiệu quả hơn nhiều.”

Advertisement

Amazon Prime Video cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong quý với 175 triệu thành viên Prime phát trực tuyến các chương trình truyền hình và phim trong năm qua.

Số giờ phát trực tuyến Prime Video đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amazon gần đây cũng đã ký một thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Quốc gia để phát trực tuyến các trận đấu vào đêm thứ Năm vào năm 2023 – một động thái có khả năng gia tăng doanh số bán quảng cáo của họ nhiều hơn nữa.

CFO Olsavsky cho biết dịch vụ phát trực tiếp (Live-stream) Twitch cũng hoạt động tốt trong quý 1 với trung bình 35 triệu người truy cập mỗi ngày.

Advertisement

Về tổng thể, doanh số bán hàng của Amazon tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái với thu nhập ròng tăng hơn gấp ba lần lên mức 8,1 tỷ USD và doanh thu là 108 tỷ USD.

Amazon cũng thông báo rằng một trong những sự kiện bán hàng lớn nhất trong năm có tên gọi Prime Day, sẽ được trở lại vào quý 2.

Sự kiện này của Amazon diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ khi người dùng đang chuyển việc mua sắm từ các cửa hàng truyền thống sang mua sắm trực tuyến trong thời kì đại dịch.

Theo Wall Street Journal, Amazon, Google và Facebook hiện chi phối hơn một nửa số đô la quảng cáo được chi tiêu ở thị trường Mỹ.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement