Skip to main content

Facebook bổ nhiệm Phó Chủ tịch phụ trách dân quyền mới

13 Tháng Một, 2021

Facebook đã công bố bổ nhiệm luật sư dân quyền Roy L. Austin Jr làm Phó chủ tịch mới về quyền dân sự, một người đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực phát triển các chính sách nền tảng của Facebook.

Theo giải thích của Facebook: “Roy gia nhập Facebook từ công ty luật Harris, Wiltshire & Grannis LLP, nơi ông là đối tác chuyên về bảo vệ hình sự và luật dân quyền.

Ông Roy có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là luật sư và người bào chữa cho quyền dân sự, ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là luật sư xét xử danh dự tại Bộ phận Hình sự của Bộ phận Dân quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Advertisement

“Roy cũng là một cựu cố vấn của Nhà Trắng, người đã làm việc với Tổng thống Obama nhằm giúp giải quyết những khoảng trống cơ hội mà những người da màu phải đối mặt.

Kiến thức chuyên môn của ông Roy sẽ giúp hướng dẫn các phương pháp tiếp cận chính sách của Facebook nhằm giải quyết vấn đề bất bình đẳng chủng tộc và các sai sót trong các hệ thống hiện tại của mình.

Tháng 6 năm ngoái, để đáp lại các cuộc biểu tình #BlackLivesMatter, CEO Instagram, ông Adam Mosseri đã giải thích cách Facebook đánh giá lại tất cả các quy trình và chính sách của mình để đảm bảo rằng không có nhóm xã hội nào bị thiệt thòi bởi các hệ thống và công cụ của nó, đồng thời họ cũng đang tìm cách để hỗ trợ các cộng đồng ‘yếu thế’.

Ông Roy sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp kiến thức và cái nhìn sâu sắc để giúp cung cấp thông tin cho những cách tiếp cận này, đây có thể là một bước quan trọng trong việc cải thiện cách tiếp cận của Facebook.

Advertisement

Điều đó có thể đặc biệt quan trọng theo nghĩa thuật toán.

Khi đánh giá tất cả các hệ thống của mình, Facebook có thể tiến tới việc thiết lập sự hiểu biết rõ ràng hơn về các sai sót của mình, đồng thời cũng nỗ lực để loại bỏ thành kiến hiện có bằng cách cân nhắc lại các hệ thống mà Facebook dựa vào để hiển thị nội dung.

Lý lịch của ông Roy chắc chắn rất ấn tượng, và đóng góp của ông sẽ mang lại lợi ích đáng kể về những khía cạnh này.

Hy vọng rằng điều đó sẽ giúp ích cho Facebook – nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong sứ mệnh giúp giải quyết bất bình đẳng, thậm chí có thể mở rộng ra ngoài chính các nền tảng này.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement