Skip to main content

Google đồng ý trả phí nội dung cho các nhà xuất bản Pháp

22 Tháng Một, 2021

Thỏa thuận được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Google Pháp và Alliance de la Presse d’Information Generale.

Google cho biết họ sẽ trả phí cho các nhà xuất bản Pháp cho nội dung tin tức trong một thỏa thuận bản quyền kỹ thuật số.

Thỏa thuận được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán giữa Google Pháp và các nhóm truyền thông, được đại diện bởi tổ chức vận động hành lang Alliance de la Presse d’Information Generale của Pháp.

Advertisement

Google cho biết họ sẽ đàm phán các giấy phép cá nhân với các thành viên của liên minh này bao gồm các quyền liên quan và mở quyền truy cập vào một dịch vụ di động mới của Google có tên là News Showcase.

“Báo chí sẽ được trả thù lao dựa trên những đóng góp về thông tin chính trị và thông tin chung, số lượng xuất bản hàng ngày và lượng độc giả trên internet hàng tháng”, Google cho biết.

“Sau nhiều tháng đàm phán, thỏa thuận này là một bước quan trọng, đánh dấu sự công nhận của các nhà xuất bản báo chí và việc họ bắt đầu được trả thù lao bằng các nền tảng kỹ thuật số cho việc sử dụng các ấn phẩm trực tuyến của họ”, Theo Pierre Louette, Giám đốc điều hành của Báo Les Echos, cho biết trong một tuyên bố.

Sébastien Missoffe, Giám đốc điều hành của Google Pháp, cho biết thỏa thuận này “xác nhận cam kết của Google sẽ bồi thường cho các nhà xuất bản một cách thích hợp theo luật của Pháp và mở ra cơ hội mới cho các đối tác nhà xuất bản khác của chúng tôi”.

Advertisement

Ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi được đóng góp vào sự phát triển của các nhà xuất bản tin tức trong thời đại kỹ thuật số, để hỗ trợ thêm cho ngành báo chí”.

Năm ngoái, Google cho biết lần đầu tiên họ sẽ trả phí cho các nhà xuất bản tin tức, một sự thay đổi chiến thuật từ gã khổng lồ internet mà trong nhiều năm đã từ chối làm như vậy.

Công ty đã đồng ý với một loạt các giao dịch ban đầu ở Đức, Úc và Brazil, và hiện đang mở rộng điều đó sang Pháp.

Pháp là quốc gia đầu tiên áp dụng luật bản quyền mới gây tranh cãi của EU, khiến các nền tảng kỹ thuật số phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu vi phạm.

Advertisement

Cơ quan quản lý cạnh tranh quốc gia, Autorite de la Concective, đã ra phán quyết vào mùa xuân năm ngoái rằng Google phải trả phí cho các công ty xuất bản và hãng thông tấn để sử dụng lại nội dung của họ.

Ngoài ra, cơ quan chống độc quyền của Úc, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, cũng đưa ra các quy tắc mới để buộc những công ty như Google và Facebook trả phí cho các nhà xuất bản tin tức của họ để phân phối lại nội dung.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement