Skip to main content

Nhân viên của Google liên kết thành lập công đoàn

5 Tháng Một, 2021

Các nhân viên của Google chính thức thành lập công đoàn để thể hiện tiếng nói thống nhất vì sự công bằng, chống lại nạn phân biệt đối xử cũng như quấy rối tại nơi làm việc.

Sau một năm hoạt động đầy biến động tại Google, các nhân viên đã thành lập công đoàn. Công đoàn tập trung vào các vấn đề công lý liên quan đến nạn quấy rối tình dục, phân biệt đối xử và chấm dứt việc trả thù nhân viên.

Liên minh công đoàn tại Alphabet (Công ty mẹ của Google) là gì

Công đoàn mới được gọi là Alphabet Worker Union (gọi tắt là AWU) được thành lập như một phần của Liên minh công đoàn truyền thông. Liên đoàn công đoàn truyền thông thường đại diện cho nhân viên trong ngành viễn thông nhưng ngày càng đại diện cho cả nhân viên trong lĩnh vực công nghệ.

Advertisement

Liên minh công đoàn Alphabet mở cửa cho tất cả nhân viên tại các công ty con của Tập đoàn Alphabet, điều này tất nhiên có nghĩa là có cả Google.

Tư cách thành viên dành cho nhân viên công nghệ lẫn phi công nghệ.

Chi phí thành viên là 1% tiền lương. Hội phí là một phần tiêu chuẩn của việc thuộc về một công đoàn và dùng để giúp tài trợ cho các tổ chức chính của công đoàn.

Tư cách thành viên AWU dành cho người lao động ở Hoa Kỳ và Canada. Theo AWU, họ cũng đang tiếp cận với các tổ chức công đoàn trên khắp thế giới.

Advertisement

Tại sao nhân viên Google lại thành lập công đoàn

Công đoàn đã được tổ chức hơn một năm để đối phó với nhiều vụ việc quấy rối tình dục và phân biệt đối xử được xử lý kém tại Google.

Liên minh công đoàn Alphabet (@AlphabetWorkers) đã chính thức đăng một thông báo trên Twitter liệt kê tất cả các lý do tại sao công đoàn mới tồn tại.

“Vài năm trở lại đây, tại Google đã có rất nhiều xáo trộn: các dự án AI quân sự bí mật, các khoản chi nhiều triệu đô la để xử lý những người thực hiện quấy rối tình dục đồng nghiệp của chúng tôi, trục lợi từ lời nói căm thù, v.v.

Những người đồng nghiệp của chúng tôi bày tỏ lo ngại thậm chí đã bị sa thải, bất hợp pháp, như một sự trả đũa.” Theo chia sẻ từ AWU.

Advertisement

AWU sau đó tuyên bố rằng cần phải quyết liệt hơn. Tổ chức này đã tweet tất cả các lý do tại sao một công đoàn cần tồn tại.

Ảnh chụp từ Twitter của Liên đoàn

Mục tiêu của Liên minh Công nhân Bảng chữ cái

Mục tiêu của Liên minh công đoàn tại Alphabet

Trang web chính thức của AWU chỉ ra rằng mục tiêu của họ hướng tới công bằng cho người lao động và trách nhiệm cần giải trình nhiều hơn từ phía Google.

Tạo ra những loại thay đổi liên quan đến tư pháp là mục tiêu hàng đầu trong chương trình nghị sự của họ, không giống như các công đoàn khác tập trung vào việc thương lượng tập thể về tiền lương.

Advertisement

Theo AWU:

“Chúng tôi muốn sử dụng sức mạnh của mình để đảm bảo:

  • Điều kiện làm việc của chúng tôi là toàn diện và công bằng
  • Những kẻ quấy rối, lạm dụng, phân biệt đối xử và trả thù phải chịu trách nhiệm.
  • Chúng tôi có quyền tự do từ chối thực hiện các dự án không phù hợp với giá trị của chúng tôi.
  • Tất cả người lao động, bất kể tình trạng việc làm, đều có thể được hưởng các quyền lợi như nhau ”.

Tính đến tháng 12 năm 2020, số đoàn viên là 200. Nó không phải là một công đoàn toàn công ty như trong các công đoàn truyền thống khác.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement