Skip to main content

Huawei cấp phép sử dụng công nghệ 4G cho Volkswagen

12 Tháng Bảy, 2021

Huawei cho biết đã đạt được thỏa thuận cấp phép sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn 4G cho nhà cung cấp của tập đoàn Volkswagen.

Hãng công nghệ Trung Quốc đang đẩy mạnh việc kiếm tiền từ các bằng sáng chế không dây của mình trước những sức ép từ Mỹ.

Đầu năm nay, hãng ước tính nhận được từ 1,2 đến 1,3 tỷ USD doanh thu từ việc cấp phép bằng sáng chế từ năm 2019 đến năm 2021.

Advertisement

Huawei hiện nắm giữ số bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP) nhiều nhất cho 4G và 5G. Ký kết với nhà cung cấp của Volkswagen là thỏa thuận cấp phép lớn nhất của hãng trong ngành ôtô. Dựa trên các thỏa thuận hiện có, hãng ước tính sẽ có hơn 30 triệu phương tiện sử dụng công nghệ của mình.

Huawei đang theo đuổi một loạt các lĩnh vực mới, như chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và ôtô điện… để giảm tác động từ việc bị Mỹ đưa vào danh sách đen.

Họ cho biết đang đầu tư một tỷ USD trong năm 2021 vào nghiên cứu và phát triển công nghệ trong ôtô điện và xe tự lái để cạnh tranh với Tesla, Apple.

Hãng viễn thông Trung Quốc cũng tuyên bố là một trong những công ty sở hữu bằng sáng chế lớn nhất thế giới.

Advertisement

Đến cuối 2020, Huawei nắm giữ hơn 100.000 bằng sáng chế đang hoạt động. Trong hơn 20 năm qua, hãng đã ký kết hơn 100 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các công ty toàn cầu.

Huawei hiện sở hữu 3.007 bằng sáng chế liên quan tới 5G, cao nhất so với bất kỳ công ty nào trên thế giới. Hãng dự kiến tính phí bản quyền 2,5 USD trên mỗi chiếc smartphone sử dụng công nghệ 5G mà hãng đang nắm bằng sáng chế.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement