Skip to main content

Mỹ đưa sàn TMĐT của Tencent và Alibaba vào danh sách đen

22 Tháng Hai, 2022

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) thông báo đưa các website thương mại điện tử của hai công ty Trung Quốc là Alibaba và Tencent vào danh sách đen do bán hàng giả, hàng nhái hoặc tạo điều kiện để hàng giả lan tràn.

Mỹ đưa sàn TMĐT của Tencent và Alibaba vào danh sách đen

Danh sách gồm 42 nền tảng bán hàng trực tuyến và 35 nền tảng bán hàng trực tiếp tại cửa hàng được xác định có tham gia hoặc gián tiếp tạo điều kiện cho hành vi làm giả nhãn hiệu hoặc vi phạm bản quyền với quy mô đáng kể.

“Lần đầu tiên hệ sinh thái thương mại điện tử AliExpress và WeChat, hai nền tảng trực tuyến quan trọng có trụ sở tại Trung Quốc, bị xác định là tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi làm giả nhãn hiệu với quy mô đáng kể”, trích tuyên bố từ văn phòng USTR.

Advertisement

Các nền tảng bán hàng trực tuyến khác có trụ sở tại Trung Quốc như Baidu Wangpan, DHGate, Pinduoduo và Taobao cũng tiếp tục nằm trong danh sách đen của các nhà chức trách Mỹ.

Ngoài ra, 9 nền tảng bán hàng thông qua các cửa hàng (vật lý) nằm trên đại lục cũng “được biết đến là nơi sản xuất, phân phối và tiêu thụ hàng giả.”

Alibaba cho biết công ty sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết các lo ngại về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên nền tảng của mình.

Trong khi đó, các hiệp hội trong ngành như Hiệp hội Giày dép và Quần áo Mỹ (AAFA), Hiệp hội điện ảnh đã bày tỏ hoan nghênh với báo cáo trên của USTR.

Advertisement

Theo một báo cáo riêng ngày 16/2, USTR cho rằng Mỹ cần theo đuổi những chiến lược mới cũng như cập nhật các công cụ thương mại nội địa để đối phó với “chính sách và hành vi phi thị trường” của Trung Quốc.

Theo Reuters

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement