Skip to main content

Netflix sẽ tính phí với những người dùng chia sẻ tài khoản của họ

18 Tháng Ba, 2022

Căn cứ vào việc chia sẻ mật khẩu (password) hay tài khoản với những người dùng khác, Netflix sẽ tính phí thụ thu với người dùng.

Netflix tính phí chia sẻ tài khoản

Netflix tuyên bố đang tiến hành thử nghiệm một loạt tính năng mới, trong đó bao gồm tính năng tính phí với những người dùng chia sẻ tài khoản của họ với người khác.

Đăng tải trên blog, Chengyi Long, Giám đốc đổi mới sản phẩm Netflix, cho biết:

Advertisement

“Chúng tôi luôn giúp những người sống cùng nhau dễ dàng chia sẻ tài khoản Netflix của họ, với các tính năng như hồ sơ riêng biệt và nhiều luồng trong gói tiêu chuẩn và cao cấp của chúng tôi.

Điều này (chia sẻ mật khẩu tài khoản) đã trở nên rất phổ biến, nhưng vô tình tạo ra một vài nhầm lẫn về thời điểm và cách thức Netflix có thể được chia sẻ.

Hệ quả là những tài khoản bị chia sẻ sai cách đó ảnh hưởng đến khả năng đầu tư vào các chương trình truyền hình và phim mới tuyệt vời cho các thành viên của chúng tôi.”

Theo Reuters mô tả, cách thức chia sẻ tài khoản mới, hiện đang được Netflix tiến hành thử nghiệm ở Chile, Costa Rica và Peru, sẽ cho phép các thành viên trong gói tiêu chuẩn hoặc cao cấp có thể thêm tối đa 2 người dùng nhưng phải trả thêm khoản phụ phí nho nhỏ.

Advertisement

Cụ thể, chi phí để thêm thành viên phụ ở Chile là 2.380 CLP, Costa Rica là 2,99 USD và ở Peru là 7,9 PEN. Như vậy, khoản phí này sẽ dao động trong khoảng 2-3 USD (khoảng 46.000 – 70.000 VND).

Tại 3 thị trường đang thí điểm, Netflix gửi thông báo đến người dùng về tùy chọn mới này, trong đó một thành viên “chỉ phải xác minh tài khoản nếu một thiết bị bên ngoài hộ gia đình đăng nhập vào tài khoản” và từ đó người dùng phụ có thể được yêu cầu xác minh thông tin đăng nhập “bằng cách gửi xác minh”.

Song hành với đó, một tính năng cho phép người dùng đăng ký chuyển hồ sơ (lịch sử xem, đề xuất và danh sách của tôi) sang tài khoản mới cũng được Netflix thử nghiệm.

Nhờ đó, mỗi khi chuyển sang một tài khoản khác thì người dùng chỉ cần xuất dữ liệu hồ sơ từ tài khoản cũ sang đó.

Advertisement

Tuy nhiên, chính sách được cho là “đàn áp” thói quen chia sẻ mật khẩu tài khoản của người dùng Netflix vẫn đang còn một số điểm lấn cấn trong khâu xác minh và quản lý tài khoản.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement