Skip to main content

PayPal từ chối việc đàm phán mua lại Pinterest – Giá cổ phiếu Pinterest giảm 12%

25 Tháng Mười, 2021

PayPal cho biết trong một bản cập nhật trên website của họ rằng họ “không còn theo đuổi việc mua lại Pinterest, ít nhất là ở thời điểm hiện tại”.

PayPal từ chối mua lại Pinterest

Đáp lại những gì mà PayPal gọi là “tin đồn thị trường”, công ty công nghệ tài chính (Fintech) này cho biết trong một bản cập nhật trên website của mình rằng họ “không còn theo đuổi việc mua lại Pinterest, ít nhất là vào thời điểm hiện tại”.

Cổ phiếu của PayPal đã tăng hơn 6% trong giao dịch trước giờ mở cửa (pre-market trading) trên sàn chứng khoán Nasdaq, trong khi giá cổ phiếu của Pinterest thì giảm hơn 12%.

Advertisement

Trước đó, theo tờ Bloomberg, PayPal đang đàm phán về việc mua lại Pinterest với mức giá khoảng 70 USD trên một cổ phiếu, tức sẽ định giá Pinterest vào khoảng 39 tỷ USD.

Về Pinterest, đây là nền tảng cho phép người dùng tạo và chia sẻ hình ảnh, đã được IPO từ tháng 4 năm 2019, và được định giá hơn 10 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường (market cap) của Pinterest hiện rơi vào khoảng 37 tỷ USD.

PayPal từ chối mua lại Pinterest

Mục tiêu mở rộng các hoạt động thương mại xã hội.

Theo nguồn tin từ CNBC, PayPal muốn mua lại Pinterest vì đang phải chứng kiến nhiều áp lực cạnh tranh từ nền tảng thương mại điện tử Shopify. Shopify hiện đang đầu tư rất mạnh vào việc kết hợp giữa thương mại điện tử và fintech.

Advertisement

Việc mua lại Pinterest về cơ bản có thể thúc đẩy nhiều hơn nữa sự phát triển của PayPal trong mảng thương mại xã hội (social commerce), một thị trường rất lớn mà những gã khổng lồ công nghệ khác cũng đang đầu tư vào. Những cập nhật mới đây nhất của Instagram hay TikTok là một ví dụ.

Thương mại xã hội cho phép các thương hiệu có thể theo dõi những lần nhấp chuột và mua hàng trong các ứng dụng tương ứng của họ, và do đó, họ có thể chứng minh được về tính hiệu quả của các quảng cáo đối với các nhà quảng cáo.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement