Skip to main content

Salesforce muốn Salesforce+ trở thành Netflix của mảng nội dung kinh doanh

13 Tháng Tám, 2021

Cũng gần đây nhất sau khi mua lại ứng dụng nhắn tin Slack với giá gần 28 tỷ USD, Salesforce rõ ràng là đang có những toan tính thâm nhập mới.

Gã khổng lồ CRM Salesforce vừa thông báo rằng họ đang thực hiện một bước nhảy vọt sang lĩnh vực truyền thông phát trực tuyến (streaming media) với Salesforce+, một nền tảng truyền thông kỹ thuật số tập trung vào video sắp được ra mắt.

Việc mua lại Slack là một phần trong phản ứng của Salesforce đối với thị trường kỹ thuật số đang phát triển, nhưng công ty này tin rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế với dịch vụ video theo yêu cầu (on-demand video) cung cấp nội dung kinh doanh suốt ngày đêm.

Advertisement

Chủ tịch Salesforce và Giám đốc Marketing Sarah Franklin cho biết trong một bài đăng chính thức rằng công ty của bà đã phải “hình dung lại cách thành công của họ trong thế giới kỹ thuật số đầu tiên mới này.”

Trong một cuộc hỏi đáp với Colin Fleming, phó chủ tịch cấp cao về Brand Marketing toàn cầu của Salesforce, ông này coi đó là một cách để phát triển nội dung mà công ty đã chia sẻ trong suốt thời gian qua.

“Do hậu quả của đại dịch, chúng tôi đã phải xem xét lại bối cảnh truyền thông, nơi mọi người đang tiêu thụ nội dung.

Chúng tôi đang hướng tới một tương lai không có cookies. Và khi nhìn vào thế giới người tiêu dùng, chúng tôi đã phản chiếu điều đó đối với chính Salesforce và hỏi: ‘Tại sao chúng tôi không nên nghĩ về điều này'”.

Advertisement

Theo Axios, hiện có khoảng 50 trưởng nhóm biên tập và hàng trăm người tại Salesforce hiện đang làm việc trên Salesforce+.

Đáng chú ý là Salesforce không có kế hoạch kiếm tiền ngắn hạn cho Salesforce+. Dịch vụ sẽ miễn phí và sẽ không có quảng cáo.

Salesforce+ sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với Dreamforce và bao gồm 04 kênh: Primetime cho tin tức và thông báo, Trailblazer cho nội dung đào tạo, Customer 360 cho những câu chuyện thành công và Industry Channels cho các dịch vụ cụ thể theo ngành.

Salesforce hy vọng rằng bằng cách kết hợp với Dreamforce (một diễn đàn được tổ chức bởi Salesforce), nó sẽ giúp thúc đẩy sự quan tâm của mọi người đến những gì Salesforce đã tạo ra. Sau sự thúc đẩy của Dreamforce, Salesforce+ sẽ chính thức thâm nhập ngành.

Advertisement

Khách hàng của Salesforce và cộng đồng doanh nghiệp lớn thực sự đang muốn những gì mà công ty này mô tả cho dịch vụ mới là “nội dung theo yêu cầu và phát trực tiếp cho mọi ngành hành, lĩnh vực kinh doanh, những câu chuyện hấp dẫn, khả năng lãnh đạo tư tưởng và lời khuyên của chuyên gia”.

Salesforce được coi là công ty SaaS đầu tiên thành công nhất trong lịch sử, và do đó, với những sản phẩm mới, họ rõ ràng là đang có những lợi thế nhất định.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất vào tháng 5, công ty đã tiết lộ mức doanh thu 5,96 tỷ USD, tăng 23% so với quý năm trước, đưa công ty này lại gần hơn với mức 25 tỷ USD/năm.

Nói về Salesforce+, dịch vụ này có vẻ hơi giống với nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của bạn, nhưng ở dạng video.

Advertisement

Ông Brent Leary, nhà sáng lập và nhà phân tích chính của CRM Essentials, nói rằng ông có thể thấy được tham vọng mang lại doanh thu quảng cáo của Salesforce với dịch vụ mới này và tất cả đều gắn liền với nền tảng Salesforce.

“Một khách hàng có thể tài trợ một chương trình, quảng cáo một chương trình hoặc có thể cộng tác trong một chương trình…

Các khách hàng tiềm năng được tạo ra từ chương trình có thể được theo dõi và tính toán ROI, tất cả đều được thực hiện trên một nền tảng.”

Cho dù quảng cáo là mục tiêu cuối cùng của Salesforce+ thì mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước, nhưng Salesforce đã chứng minh rằng thị trường thực sự có nhu cầu về nội dung Dreamforce khi có hơn một trăm nghìn người tham gia sự kiện này vào năm 2019.

Advertisement

Trong khi đại dịch chuyển hầu hết hoạt động hội nghị truyền thống sang lĩnh vực kỹ thuật số, việc làm cho Dreamforce và các loại nội dung số liên quan có sẵn quanh năm dưới dạng video thực sự là một bước chuyển có ý nghĩa nhất định trong bối cảnh này.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement