Skip to main content

Shopee tiếp tục sa thải nhân viên tại Đài Loan và Philippines

2 Tháng Mười, 2022

Theo thông tin mới đây từ TechinAsia, nền tảng thương mại điện tử (eCommerce) Shopee tiếp tục sa thải nhân viên tại Đài Loan và Philippines.

shopee sa thải nhân viên

Sau một loạt các đợt cắt giảm nhân sự mới đây tại thị trường Indonesia và Việt Nam, Shopee tiếp tục sa thải nhân viên tại Đài Loan và Philippines.

Một trang tin tức của Đài Loan, Taiwan News, đưa tin xác nhận từ Shopee rằng họ đã sa thải nhiều nhân viên tại các văn phòng của mình ở quốc gia này.

Advertisement

Trang tin này cũng cho biết hàng loạt nhân viên đã được yêu cầu thu dọn đồ đạc và rời đi từ thứ 2 – cùng ngày họ nhận được thông báo sa thải.

Tiếp đó, trang tin địa phương Inquirer của Philippines cho biết rằng việc sa thải cũng đang diễn ra ở thị trường này, Shopee đã cắt giảm nhân viên với tỷ lệ phần trăm “khoảng một con số”.

Một đại diện từ Shopee Philippines đã xác nhận việc sa thải với Inquirer, cho biết những thay đổi này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm mục tiêu “đạt được khả năng tự chủ” và sẽ hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi.

Đài Loan và Philippines là hai thị trường nằm trong chuỗi cắt giảm nhân sự liên hoàn của Shopee trên phạm vi toàn cầu – từ trụ sở chính ở Singapore, các văn phòng ở Trung Quốc đến Indonesia và Việt Nam.

Advertisement

Tính đến thời điểm hiện tại, Shopee đã sa thải khoảng 3% nhân viên.

Ngoài việc cắt giảm nhân sự, Shopee gần đây cũng đã phải hứng chịu nhiều dấu hiệu bất lợi như việc rút khỏi thị trường Argentina, đóng cửa các hoạt động tại Chile, Colombia và Mexico.

Vào tháng 3, Shopee cũng đã rời khỏi Pháp và Ấn Độ chỉ sau khoảng 1 năm thâm nhập.

Trong báo cáo tài chính quý 2 mới đây, Công ty mẹ Sea Group thông báo họ sẽ tạm dừng dự báo doanh thu năm 2022 cho Shopee, nền tảng hiện đóng góp khoảng 60% tổng doanh thu trong quý trước của Sea.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement