Skip to main content

S&P Global Ratings: Tốc độ vỡ nợ của doanh nghiệp trên toàn cầu đang ở mức báo động

16 Tháng Ba, 2024

Theo báo cáo từ S&P Global Ratings, các công ty trên khắp thế giới đang vỡ nợ với tốc độ nhanh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 do lãi suất cao và lạm phát cao kéo dài.

S&P Global Ratings: Tốc độ vỡ nợ của doanh nghiệp trên toàn cầu đang ở mức báo động

S&P Global Ratings cho biết số vụ vỡ nợ doanh nghiệp đã tăng lên 29 vụ kể từ đầu năm nay, con số cao nhất vào thời điểm này trong một năm kể từ năm 2009. Mặc dù phần lớn các vụ vỡ nợ xảy ra ở Mỹ, song sự gia tăng số vụ phá sản ở châu Âu lại là điều đáng báo động đối với giới phân tích.

Kể từ tháng 1/2024 tới nay, 8 công ty châu Âu đã vỡ nợ, nhiều hơn gấp đôi so với 3 vụ vỡ nợ được ghi nhận vào cùng kỳ năm 2023.

Advertisement

Trong khi đó, 17 vụ vỡ nợ đã xảy ra ở Mỹ trong giai đoạn này, ít hơn một chút so với con số 18 vụ được thấy vào cùng kỳ năm ngoái. Nếu Mỹ chứng kiến nhiều vụ vỡ nợ hơn thì châu Âu lại chứng kiến số công ty không thanh toán nghĩa vụ nợ tăng gấp đôi so với bất kỳ năm nào kể từ năm 2008.

Xét theo lĩnh vực, 40% số vụ vỡ nợ trong tháng 2/2024 có liên quan đến các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc truyền thông và giải trí. Với triển vọng yếu kém, S&P Global kỳ vọng sẽ có thêm nhiều công ty truyền thông và chăm sóc sức khỏe, cũng như các nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng, sẽ chứng kiến nhiều vụ vỡ nợ hơn trong tương lai.

Bên cạnh Mỹ và châu Âu, 4 công ty đã vỡ nợ kể từ đầu năm nay, bao gồm công ty dịch vụ và giải pháp bất động sản thương mại Avison Young của Canada và nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng CLISA có trụ sở tại Argentina – Compania Latinoamericana deInfraestructura & Servicios S.A. – cả hai đều vỡ nợ vào tháng Hai.

Trong số các công ty khác vỡ nợ vào tháng Hai có nhà điều hành X quang Radiology Partners Holdings có trụ sở tại Mỹ, nhà sản xuất công cụ Apex Tool Group có trụ sở tại Mỹ và nhà điều hành rạp chiếu phim Vue Entertainment International có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Advertisement

AMC Entertainment Holdings Inc. cũng được đưa vào danh sách các công ty vỡ nợ của S&P sau khi cơ quan xếp hạng tín nhiệm hạ mức nợ của họ xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”, tuyên bố rằng một loạt các giao dịch trao đổi nợ mà công ty tham gia đã tương đương với việc vỡ nợ.

Các nhà phân tích tại S&P Global dự báo hoạt động tiêu dùng yếu tại châu Âu sẽ góp phần làm tăng tốc độ vỡ nợ doanh nghiệp đến cuối năm nay. Các tác giả của báo cáo trên cho biết: “Với tổng số công ty được xếp hạng thấp hơn trong khu vực vẫn còn cao, chúng tôi dự đoán tỷ lệ vỡ nợ ở châu Âu sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, khiến tỷ lệ vỡ nợ tăng nhẹ trong mùa Hè”.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement