Skip to main content

Startup Việt chinh phục thị trường livestream thế giới

12 Tháng Mười Hai, 2020

GoStream đã cung cấp dịch vụ thành công ra các thị trường Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Arap Saudi.

GoStream là giải pháp kết nối các video trực tuyến (livestream) của các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online từ tất cả các nguồn tới các nền tảng mạng xã hội mà chỉ cần một laptop và kết nối internet.

Với Gostream, người dùng có thể livestream từ các video được thu sẵn, từ các nguồn camera khác nhau và phát hành trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, YouTube,…

Người dùng có thể Livestream ở bất cứ nơi nào chỉ cần cài đặt ứng dụng Gostream trên điện thoại của mình mà không cần dùng đến máy tính.

Advertisement

Qua GoStream các nhà bán hàng dễ dàng tạo nên các kênh bán hàng online tương tự như mô hình Shopping TV với chi phí phải chăng dựa trên hạ tầng các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, YouTube, Twitter.

Phạm Ngọc Duy Liêm – đồng sáng lập và Giám đốc phát triển GoStream cho biết, livestream trên các mạng xã hội như Facebook, YouTube,…đang ngày càng phổ biến và thu hút một lượng lớn người theo dõi.

Rất nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất đã xem livestream như một kênh quảng bá và bán hàng đến người tiêu dùng (tương tự mô hình TV Shopping trên truyền hình truyền thống).

Tuy nhiên, để tạo được một buổi livestream hấp dẫn, phải có studio chuyên nghiệp, trang bị nhiều thiết bị đắt tiền như camera, server,…Điều này chỉ những doanh nghiệp lớn mới đủ khả năng đầu tư. Vì vậy, GoStream ra đời nhằm cung cấp sản phẩm công nghệ hỗ trợ mọi người đều có thể thực hiện livestream mọi lúc, mọi nơi.

Advertisement

Hiện tại, GoStream có hơn 700.000 người dùng với 10.000 người dùng thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng này mỗi ngày. Năm 2019, GoStream được Facebook đưa vào danh sách 1 trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.

GoStream đã cung cấp dịch vụ thành công ra các thị trường Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Arap Saudi. Công ty cũng đang đặt mục tiêu lọt vào Top 10 công ty có ứng dụng hỗ trợ (add-on) các mạng xã hội (như Facebook, YouTube,…) lớn nhất Đông Nam Á trong tương lai gần.

Gần đây nhất, GoStream là 1 trong 4 startup công nghệ nhận được đầu tư ở vòng seeding từ VinaCapital Ventures trong chương trình Zone Startups Việt Nam 2019, tốc độ tăng trưởng mỗi tháng ghi nhận là 15%.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo The Leader

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement