Skip to main content

Tầng lớp tiêu dùng (consumer class) của Châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng

12 Tháng Mười Một, 2021

Các quốc gia châu Á dự kiến sẽ có mức tăng trưởng tầng lớp tiêu dùng nhanh nhất trong số 30 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Tầng lớp tiêu dùng (consumer class) của Châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng
Tầng lớp tiêu dùng (consumer class) của Châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng

Tầng lớp tiêu dùng (consumer class) là gì?

Tầng lớp tiêu dùng hay consumer class bao gồm những người có thể mua hàng hóa và dịch vụ ngoài những hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu cơ bản của họ.

Tầng lớp tiêu dùng cũng có thể tương ứng với tầng lớp trung lưu, nhưng nếu một quốc gia đủ giàu, thì ngay cả những tầng lớp thấp hơn của của tầng lớp này cũng có thể thuộc về tầng lớp tiêu dùng theo một cách nào đó.

Theo số liệu từ diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum):

Advertisement
  • Tầng lớp tiêu dùng được định nghĩa là một nhóm những người dùng chi tiêu nhiều hơn 11 USD mỗi ngày.
  • Hiện tại, 55% tầng lớp tiêu dùng toàn cầu sống ở châu Á.
  • Gần 76 triệu người Indonesia sẽ gia nhập tầng lớp tiêu dùng vào năm 2030.
  • Điều này sẽ đưa Indonesia trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ.
  • Thị trường Bangladesh, Pakistan và Philippines cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh.

Trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2030, khoảng 76 triệu người Indonesia sẽ gia nhập tầng lớp tiêu dùng, tức họ sẵn sàng chi tiêu hơn 11 USD mỗi ngày.

Đến thời điểm hiện tại, có 55% – tức khoảng 2,2 tỷ người toàn cầu thuộc tầng lớp tiêu dùng sống ở châu Á, đặc biệt là ở hai thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc.

Đến năm 2030, Ấn Độ và Trung Quốc vẫn được dự báo là hai thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Dưới đây là dữ liệu từ đơn vị nghiên cứu World Data Lab công bố:

Statista

Theo đó, 52 triệu người Bangladesh sẽ gia nhập tầng lớp tiêu dùng vào cuối năm 2030, giúp đưa nước này từ thứ hạng 28 lên 11.

Advertisement

Pakistan và Philippines sẽ có thêm lần lượt là gần 60 triệu và gần 38 triệu người thuộc tầng lớp tiêu dùng vào năm 2030, cả hai quốc gia đều tăng lên bảy bậc trong bảng xếp hạng các thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Trong số 30 thị trường tiêu dùng lớn nhất toàn cầu, các quốc gia châu Á dự kiến vẫn ​​sẽ thể hiện mức tăng trưởng tuyệt đối lớn nhất trong những năm tới.

Với Mỹ, quốc gia này sẽ có thêm 24 triệu người thuộc tầng lớp tiêu dùng mới và xếp thứ 8 trên tổng các thị trường lớn nhất cùng với Pháp, Anh, Tây Ban Nha hay Canada.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Giang Nguyễn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement