Skip to main content

Tesla tuyển người quản trị tài khoản Twitter cho Elon Musk

24 Tháng Một, 2021

Elon Musk nổi tiếng với việc tự mình giải quyết các khiếu nại của khách hàng từ tài khoản Twitter của mình.

Mặc dù được cho là không còn bộ phận PR để trả lời các câu hỏi từ các phóng viên, nhưng có vẻ như Tesla đang tuyển một người nào đó để thực hiện một phần các công việc liên quan đến social media nhắm vào Elon Musk.

Với vị trí công việc là “Bán hàng và hỗ trợ khách hàng”, bạn là Chuyên gia hỗ trợ khách hàng năng lượng từ xa.

Advertisement

“Các chuyên gia hỗ trợ năng lượng của Tesla xử lý nhiều vấn đề khác nhau của khách hàng trong khi cung cấp dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới”.

“Vai trò của một chuyên gia là giải quyết hoặc leo thang các khiếu nại thông qua các kênh thích hợp và giải quyết các vấn đề trên mạng xã hội nhắm vào CEO với tư duy phản biện.”

Elon Musk nổi tiếng với sự xuất hiện ồn ào trên Twitter. Đối với 42,6 triệu người theo dõi của mình, Musk thường đăng tweet cập nhật sản phẩm, ý kiến về giá cổ phiếu Tesla, các thông tin nóng hổi và phản hồi với khách hàng về các sản phẩm Tesla của họ.

Không rõ liệu vị trí mới này sẽ loại bỏ một số nhiệm vụ đó khỏi Musk hay chỉ đơn thuần là bổ sung cho các bài viết của ông, cũng như liệu các vai trò tương tự đã tồn tại trong công ty hay không, tài khoản nào mà các chuyên gia hỗ trợ khách hàng này sẽ đăng và điều gì đã thúc đẩy nhu cầu này vai trò.

Advertisement

Một tài khoản “Hỗ trợ Tesla” đã được xác minh đã tham gia Twitter vào tháng 6 năm 2016 nhưng không có tweet nào kể từ khi viết bài này.

Người trong cuộc đã liên hệ với Tesla để làm rõ, mặc dù không chắc sẽ nhận được phản hồi do rõ ràng là thiếu bộ phận PR.

Việc Musk sẵn sàng tương tác cởi mở và thường xuyên với khách hàng đã khiến ông được cả chủ sở hữu và người không phải chủ Tesla theo dõi cuồng nhiệt.

Và bởi vì ông liên tục tweet lập trường hay công ty của ông về các vấn đề kinh tế và xã hội, các nhà báo thường được đại diện PR của Musk re-tweet khi được hỏi để làm rõ. Theo nghĩa này, bộ phận PR trở nên thừa khi bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra dòng thời gian của mình.

Advertisement

Tuy nhiên, nhiều khả năng hơn, có vẻ như vai trò mới này sẽ liên quan đến việc tích cực tìm kiếm trên mạng xã hội các khiếu nại của khách hàng và giải quyết chúng, vì mọi người giờ đã quen với việc tweet trực tiếp vào Musk khi họ gặp vấn đề.

Kể từ khi viết bài này, tài khoản Twitter chính thức của Tesla dường như không trả lời những lo ngại của khách hàng.

Mặc dù không rõ liệu chuyên gia mới này sẽ đăng bài từ tài khoản công ty hay tài khoản khác, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều công ty có các nhóm chuyên gia quan hệ khách hàng giải quyết các mối quan tâm của khách hàng trên mạng xã hội.

Tương tự như tài khoản Tesla Support hiện đang bị bỏ trống, các công ty như FedEx và Amazon cũng có các chuyên gia chuyên dụng để tương tác với khách hàng trên Twitter.

Advertisement

Bạn có thể xem danh sách việc làm của Tesla tại đây. Các tiêu chuẩn của vị trí bao gồm kết nối internet tốt, nơi làm việc yên tĩnh, ít nhất một năm kinh nghiệm tổng đài và dễ tiếp thu phản hồi mang tính xây dựng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement